Lập bãi giữ xe để cất giấu, rã xe gian tiêu thụ

Thứ Tư, 13/05/2015, 16:00
Ngày 13/5, Công an quận Tân Phú cho biết đang tạm giữ 12 đối tượng trong đường dây “Trộm cắp và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” để điều tra mở rộng chuyên án.

Theo hồ sơ vụ vụ việc, thời gian gần đây người dân trên đường Trịnh Đình Thảo (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) phản ánh một bãi giữ xe trên đường này có nhiều dấu hiệu bất minh. Từ nguồn tin tố giác trên, Công an quận Tân Phú đã cử các trinh sát thu thập chứng cứ để làm rõ.

Qua một thời gian dài theo dõi, Công an quận Tân Phú xác định bãi giữ xe trên được lập lên để cất giấu các loại xe mà các đối tượng khác trộm cắp từ các nơi đem về.

Từ bãi giữ xe này, các loại xe gian được đưa đi các lò rã máy, thay đổi màu sơn, làm giả giấy tờ và bán cho người khác sử dụng. Cầm đầu đường dây này là Bùi Văn Quang (26 tuổi).

Quang có mối “thâm tình” với các đối tượng chuyên trộm cắp xe gắn máy tại TPHCM và các tỉnh lân cận nên khi “ăn được hàng”  các đối tượng đều đem đến bán cho Quang.  

Để che mắt người dân và hợp thức hóa đường dây của mình, Quang thuê mặt bằng mở bãi giữ xe và kêu hai anh em Trần Khắc Hạ (35 tuổi) và Trần Khắc Vũ (30 tuổi) trông giữ và giao dịch khi có khách đến hỏi mua xe.

Đa phần các loại xe bị trộm cắp chủ yếu là xe tay ga đắt tiền như SH, AirBlade… Sau khi tập kết “hàng”, Quang đưa các loại xe này vào các lò rồi rả thành từng bộ phận, thay đổi màu sơn và “phù phép” giấy tờ hợp lệ rồi đưa các “đại lý” tiêu thụ.

Ba đối tượng và tang vật.

Hơn 2 tháng theo dõi, thu thập chứng cứ, Công an quận Tân Phú đã bắt giữ Quang khi đối tượng này đang giao dịch với hai đối tượng trộm cắp là Lê Minh Hiếu (19 tuổi), Phạm Tuấn Cảnh (28 tuổi) tại ngay bãi giữ xe. Mở rộng vụ án, Công an quận Tân Phú bắt tổng cộng 24 nghi can trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian này.

Ngoài các đối tượng trên, Công an quận Tân Phú còn bắt thêm đối tượng Lê Đình Đốc (tự Đạt, 28 tuổi) là “đại lý” tiêu thụ xe gian của  Quang. Đốc thường lên mạng xã hội rao bán xe gắn máy với đầy đủ giấy tờ hợp lệ với giá rẻ. Khi khách có nhu cầu, Đốc hẹn gặp và giao dịch. Nhiều lần giao dịch thành công, thấy khách có độ tin cậy cao, Đốc mới dẫn khách trực tiếp đến bãi xe của Quang để chọn xe.

Công an quận Tân Phú đã thu hồi được 35 xe gắn máy, tay ga đắt tiền các loại, tạm giữ 12 đối tượng và cho người nhà bảo lãnh số đối tượng còn lại về nhà chờ xử lý sau.

M.Đức
.
.
.