Vụ nữ sinh ở tỉnh Quảng Trị bị đánh hội đồng thủng màng nhĩ:

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm

Thứ Sáu, 30/06/2017, 09:47
UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Công an TP Đông Hà làm rõ vụ nữ sinh ở tỉnh Quảng Trị bị đánh hội đồng thủng màng nhĩ.

Sáng 29-6, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ trì buổi làm việc với UBND TP Đông Hà và các ban ngành chức năng tỉnh, thành phố về vụ một nữ sinh bị đánh hội đồng đến ngất xỉu, phù nề vùng bụng, thủng hoàn toàn màng nhĩ trái.

Theo báo cáo của Công an TP Đông Hà: Do mâu thuẫn trên mạng xã hội với Đ.T.C (16 tuổi, đã bỏ học), em T.N.N.Q (16 tuổi, trú PK2, phường Đông Lễ, TP Đông Hà, vừa học xong THCS chuẩn bị vào học THPT) hẹn C. đến nhà riêng của mình nói chuyện.

Sáng 16-6, C. cùng 10 bạn khác đến nhà Q. Lúc này, nhà em Q. không có ai ở nhà nên C. và bạn mình đã đánh Q.

Cũng vì mâu thuẫn trên mạng xã hội, vào khoảng 15h cùng ngày có 3 nữ sinh gồm T.T.P.L. T.T.N. và T.N.T.U. (đều 15 tuổi, vừa học xong THCS), tìm đến nhà Q. nói chuyện. Trên đường đi, cả 3 gặp nhóm lúc sáng đánh Q. nên nhập đoàn đi với nhau đến nhà Q và đánh Q. 

Công an Đông Hà xác định hành vi của các em học sinh trực tiếp đánh em Q. có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích”, được quy định tại điều 104, Bộ Luật hình sự. Khi xác định được tỉ lệ thương tật, cơ quan Công an sẽ có kết luận về hình thức xử lý…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Công an TP Đông Hà tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc; yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng vi phạm để làm gương cho kẻ khác; kịp thời ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường xảy ra trên địa bàn.

Thanh Bình
.
.
.