Tăng án từ chung thân lên tử hình cho kẻ buôn 4,3 kg ma túy

Thứ Tư, 06/06/2018, 14:18
Để có tiền tiêu xài, Vũ Xuân Nhật ra tận cửa khẩu Móng Cái mua ma tuý rồi vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ với số lượng hơn 4,3kg.


Ngày 6-6, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng nghị của VKS, tăng án bị cáo Vũ Xuân Nhật (40 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương) từ tù chung thân lên tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Liên quan trong vụ án, HĐXX bác kháng nghị tăng án, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm, tuyên phạt Lê Đức Thích (48 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương) tù chung thân.

Đồng thời, HĐXX cũng bác kháng cáo xin giảm án của hai bị cáo còn lại, giữ nguyên mức hình phạt từ 15-17 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Bị cáo Vũ Xuân Nhật (thứ hai từ phải qua) và các bị cáo tại toà

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 4-2014 đến khi bị bắt (28-10-2014), Vũ Xuân Nhật lên cửa khẩu Móng Cái mua ma tuý của hai đối tượng không rõ lai lịch về bán lại cho Lê Đức Thích để kiếm lời. Tổng số ma tuý Nhật bán cho Thích là 3,2 kg và 1.050 viên thuốc lắc.

Sau khi mua ma tuý của Nhật, Thích phân nhỏ và bán lại cho Nguyễn Thế Mạnh, Đào Mạnh Hùng. Đến ngày 28-10-2014, Thích mang theo 1.000 viên ma tuý tổng hợp, cân nặng 91,9g đem về nhà cất giấu thì bị bắt.

Khám xét nơi ở của đối tượng này tại quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức, công an còn thu giữ được 3,5 kg ma tuý thể rắn. Toàn bộ số ma tuý bị bắt giữ, Thích khai mua của Nhật, trong đó có 1kg ma tuý Nhật nhờ Thích cất giữ giùm.

Tại địa chỉ lưu trú của Nhật tại quận Bình Thạnh, Công an tiếp tục thu giữ được 232g ma tuý thể rắn. Tổng trọng lượng ma tuý Nhật phải chịu trách nhiệm trong vụ án này là 4,3kg ma tuý và Thích là 4,1kg.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.