Lãnh án nặng vì... giúp bà chủ giết ông chủ

Thứ Bảy, 09/03/2013, 21:10

Ngày 8/3, tại UBND xã Đắk Rmăng, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa lưu động xét xử hai bị cáo Nguyễn Thị Thoan (38 tuổi) và HPăl (37 tuổi) cùng trú tại xã Đắk Rmăng, huyện Đắk Glong về tội giết người.

Theo cáo trạng, do nhiều lần bị chồng là Vũ Văn Mạnh (38 tuổi) đánh đập, chửi mắng nên HPăl đã bàn bạc với người làm công cho nhà mình là Nguyễn Thị Thoan tìm cách giết anh Mạnh và được Thoan đồng ý. Cả hai đã mua thuốc diệt chuột về để đầu độc anh Mạnh nhưng không thực hiện được.

Đến ngày 30//2012, lợi dụng lúc anh Mạnh đang ngủ, Nguyễn Thị Thoan đã dùng một con dao phát chém nhiều nhát vào người anh Mạnh khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, cả hai đã xóa dấu vết, dựng hiện trường giả hòng qua mặt cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, chúng đã phải nhận tội.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thoan tù chung thân và HPăl 13 năm tù về tội giết người đồng thời buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 68 triệu đồng

Minh Tín
.
.
.