Lãnh 26 năm tù vì giết bà lão bán rau cướp tiền

Thứ Năm, 05/01/2017, 23:25
Tiếu tiền trả nợ, Ngà sát hại người bán rau để cướp 12,3 triệu đồng. Khi gây án, người phụ nữ này đang mang thai tháng thứ 7.

Ngày 5-1, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, quê quán Cần Thơ, tạm trú xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) 6 năm tù về tội “cướp tài sản”, 20 năm tù về tội “giết người”. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành 26 năm tù và bồi thường cho gia đình bị hại 113 triệu đồng.

Theo cáo trạng, từ năm 2013, Ngà thiếu nợ nhiều người ở Cần Thơ nên cùng chồng dẫn hai con sang ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú) thuê nhà sinh sống và bán chuối chiên ngoài chợ Phước Yên. Ngà có vay mượn hơn 10 triệu đồng làm vốn kinh doanh và đến tháng 8-2016 phải trả nợ nhưng không có tiền. Ngà quen biết với bà Trần Thị Tám (60 tuổi), bán rau ngoài chợ và có dành một số tiền phòng khi bệnh tật nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. 

Bị cáo tại phiên toà. 

Khoảng 10h ngày 9-8-2016, Ngà đem một bịch rau đến nhà bán cho bà Tám, nhằm tiếp cận tìm sơ hở trộm tiền. Đến khoảng 12h cùng ngày, bà Tám đi vệ sinh thì đánh rơi điện thoại nên nhờ Ngà nhặt giúp. Thấy trong túi bà Tám có tiền, Ngà vật nạn nhân xuống nền. Trong lúc giằng co, bà Tám bị ngã vào thành xi măng và bị Ngà dìm vào thau nước cho đến khi bất động, tử vong. Ngà lục túi nẹn nhân lấy số tiền 12,3 triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến chiều, nạn nhân được người nhà phát hiện tử vong nên trình báo cơ quan điều tra. Còn Ngà sau khi gây án vẫn ra chợ bán chuối chiên cho đến khi thấy lực lượng Công an đến tìm thì bỏ trốn vào nhà vệ sinh quán nước giấu số tiền đã cướp thì bị bắt quả tang. Thời điểm gây án, Ngà đang mang thai tháng thứ 7. Do mới sinh con được hai tháng, sức khỏe còn yếu nên Ngà được HĐXX cho ngồi để xét xử. Tại phiên toà, bị cáo đã thành khẩn khai báo và nhờ cha ruột bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng. 

Mai Anh
.
.
.