Lừa “chạy” thi đậu vào trường Công an, chiếm đoạt 850 triệu đồng

Thứ Năm, 22/06/2017, 16:16
Tại cơ quan điều tra, Thân thừa nhận không có quen biết ai công tác trong ngành Công an. Do biết gia đình anh Lên có tài sản và con trai mong muốn được phục vụ trong ngành Công an nên đã bịa chuyện để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22-6, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên toà xét xử lưu động tại thị trấn Tràm Chim (Tam Nông), tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Thân (43 tuổi, ngụ xã Phong Hòa, huyện Lai Vung)  14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo tại phiên toà. 

Theo cáo trạng, ngày 8-5-2015, Thân đi làm thuê tại xã Tân Công Sính (huyện Tam Nông) thì làm quen với anh Lê Văn Lên (ngụ thị trấn Tràm Chim) và được mời về nhà chơi. Trong lúc uống rượu, Thân gợi ý “chạy” cho con trai anh Lên thi đậu vào trường Công an. 

Bị cáo đã bịa chuyện quen biết với nhiều lãnh đạo trong ngành. Lúc này, anh Lên tưởng thật lên nhờ Thân giúp đỡ. Từ ngày 29-5-2015 đến ngày 10-3-2016, anh Lên chuyển khoản, đưa tiền mặt nhiều lần cho Thân tổng cộng 850 triệu đồng. Trong khoảng thời gian này, con trai anh Lên hai lần thi đại học nhưng bị trượt.

Chờ mãi, không thấy Thân lo cho con trai đậu vào trường Công an nên gia đình anh Lên nghi ngờ và làm đơn tố cáo. Qua quá trình điều tra, tháng 3-2017, Thân bị cơ quan điều tra bắt giữ và tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam. 

Tại cơ quan điều tra, Thân thừa nhận không có quen biết ai công tác trong ngành Công an. Do biết gia đình anh Lên có tài sản và con trai mong muốn được phục vụ trong ngành Công an nên đã bịa chuyện để chiếm đoạt tài sản, tiêu xài cá nhân. 

Văn Vĩnh
.
.
.