Lạng Sơn: Bắt nhóm chuyên trộm cắp hàng trên xe container

Thứ Tư, 23/04/2008, 15:49
Thời gian gần đây, tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng liên tục xảy ra các vụ trộm cắp hàng hóa trên xe container đông lạnh chở hoa quả xuất khẩu qua biên giới.

Do trị giá tài sản không lớn nên hầu hết các chủ hàng đều không trình báo với Công an. Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Văn Lãng đã xác định được nhóm đối tượng thường xuyên gây ra các vụ trộm xe đông lạnh chạy qua địa bàn.

Sau nhiều ngày triển khai lực lượng mật phục, cuối cùng tổ công tác đã phát hiện, bắt quả tang 5 đối tượng đang chuẩn bị thực hiện hành vi trộm cắp. Đó là các tên: Lăng Văn Hà, 19 tuổi; Nông Văn Hiếu, 16 tuổi; Hoàng Văn Thắng, 14 tuổi; Hoàng Văn Thảm (tức Hiếu), 17 tuổi và Ma Thái Sơn, 19 tuổi, đều có hộ khẩu tại các xã thuộc huyện Văn Lãng.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận, lợi dụng các xe chở hàng đi lên dốc chậm thì chúng leo lên và dùng ống tuýp nước, búa, cờ lê cậy cửa thùng xe để lấy trộm hàng.

Trong số 5 đối tượng bị bắt giữ thì có 4 đối tượng đã từng bị xử lý hành chính hồi tháng 3 vừa qua cũng với tội danh như trên

Nguyễn Thái
.
.
.