Tên trộm 'lộ sáng' vì thích chụp ảnh và 'check in' Facebook

Thứ Tư, 08/07/2015, 17:55
Vào quán net “cày game” nhân tiện cuỗm trộm xe máy của một “game thủ”, sau khi bán được khoản tiền kha khá, Vũ Thành Công đã rủ “ bạn tình đồng tính” dạt về Bắc Giang ẩn náu. “Tung tích” của tên trộm đã nhanh chóng bị lực lượng Công an lần ra từ sở thích chụp ảnh và check in “tự sướng” trên mạng Facebook

Tài liệu điều tra cho thấy, ngày 22/6, Công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn trình báo của anh Chu Văn Hiệp là sinh viên đang thuê nhà trọ tại địa bàn về việc tối 21/6, anh có đi xe máy Honda WaveS BKS: 89D1-04215 đến quán Internet gần nhà trọ.

Do mệt nên chơi được một lúc thì anh Hiệp buồn ngủ và ngủ quên luôn tại quán. Đến khoảng 7h30 sáng hôm sau (22/6), khi anh Hiệp tỉnh dậy đã phát hiện chùm chìa khóa xe để trong túi quần cùng chiếc xe máy của mình dựng ngoài cửa đều biến mất. Ngoài mất chiếc xe máy có giá trị ước tính khoảng 14 triệu đồng, trong cốp xe anh Hiệp còn để ví cùng với giấy tờ của chiếc xe máy và toàn bộ giấy tờ tùy thân.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của anh Hiệp, Công an phường Minh Khai đã lập hồ sơ ban đầu, báo cáo chỉ huy CAQ Bắc Từ Liêm để phối hợp với Đội Hình sự tiến hành xác minh, điều tra.

Đối tượng Vũ Thành Công và chiếc xe trộm cắp được.

Qua theo dõi status mà một nghi can đăng lên cùng với những bình luận, những người bạn trong danh sách bạn bè của đối tượng nghi vấn, cơ quan Công an đã khoanh vùng chính xác được địa bàn mà nghi phạm này đang lẩn trốn, bởi đối tượng này có sở thích thường chụp ảnh “tự sướng” và thích check in trên Facebook.

Ngày 3/7, CAP Minh Khai và Đội hình sự CAQ Bắc Từ Liêm đã lần ra được ngôi nhà nơi đối tượng đang ẩn náu cùng bạn tình đồng tính tại khu vực Bắc Giang.

Tại cơ quan Công an, Vũ Thành Công khai nhận, tối 21/6, Công cùng một số người bạn đến chơi quán Internet trên chơi game. Chơi đến khoảng 3h sáng ngày 22/6, Công nhìn sang bên cạnh, thấy một nam thanh niên ngồi ngủ trên ghế và làm rơi chùm chìa khóa xe xuống đất. Công nhặt chìa khóa lên rồi ung dung mở xe của anh Hiệp phóng về. Sau khi trộm xe, Công mở cốp xe máy kiểm tra thấy có 1 ví bên trong có đăng ký xe máy và giấy tờ tùy thân. Công đã vứt toàn bộ giấy tờ tùy thân đi, chỉ giữ lại chiếc ví cùng giấy đăng ký xe.

Ngày 23/6, Công mang chiếc xe của anh Hiệp ra chợ xe máy cũ Chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy bán cho một người đàn ông với giá 7,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên, Công bao “bạn tình đồng tính” thỏa sức ăn tiêu.

Hiện, Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố đối với Vũ Thành Công, SN 1995, trú tại xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.
Tâm Minh
.
.
.