Lấn chiếm lòng đường, còn giết dân phòng

Thứ Sáu, 02/05/2008, 10:55
Trong những lần làm nhiệm vụ giải tỏa trật tự đường phố, anh Tâm (dân phòng của phường) đã không cho Tuấn bày bán dép chiếm lòng lề đường. Bực tức, khi thấy anh Tâm ngồi chơi một mình ở đầu hẻm, Tuấn đã đâm nhiều nhát vào người anh.

Ngày 30/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Hồ Chí Minh đã phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với 4 đối tượng nguy hiểm đã gây án giết người gồm: Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi), Đặng Phương Vũ (Sỹ) 21 tuổi, Phương Hồng Long (32 tuổi) đều ngụ ở quận 1 và Lưu Việt Hùng (28 tuổi) HKTT ở Quảng Nam.

Vụ án nghiêm trọng nhất do Nguyễn Văn Tuấn gây ra là vụ giết người gần chốt dân phòng thuộc KP 8, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TP HCM). Do để tâm thù hằn anh Nguyễn Văn Tâm (40 tuổi), là dân phòng ở phường Nguyễn Cư Trinh vì trong những lần làm nhiệm vụ giải tỏa trật tự đường phố đã không cho Tuấn bày bán dép chiếm lòng lề đường, Tuấn đã cự cãi hăm dọa anh Tâm. Sau đó Công an phường đã can thiệp hòa giải.

Với động cơ đê hèn, Tuấn để tâm theo dõi và khi phát hiện anh Tâm ngồi chơi một mình ở đầu hẻm 245 Nguyễn Trãi (quận 1) thì hắn đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh rồi tẩu thoát. Anh Tâm đã chết khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Về Lưu Việt Hùng: Năm 2003, Hùng bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 18 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, năm 2007 hắn lại tiếp tục phạm tội chém người ở Quảng Nam rồi lẩn trốn vào TP HCM gây án giết người và đang bị truy nã ráo riết.

Phương Hồng Long và Đặng Phương Vũ cũng bị truy nã vì liên quan đến 2 vụ án giết người khác mà cơ quan điều tra đang truy xét.

Quần chúng nhân dân khi phát hiện các đối tượng trên hãy báo cho Đội 6, PC14, Công an TP HCM qua số điện thoại: 08.8387310 hoặc 0903.609090

N.Đ.
.
.
.