Lâm tặc cướp súng, bắt kiểm lâm làm con tin

Thứ Bảy, 22/08/2015, 09:48
Một nhóm kiểm lâm trong lúc làm nhiệm vụ đã bị hành hung dã man, 21 viên đạn súng AK bị cướp, một cán bộ kiểm lâm bị lâm tặc bắt làm “con tin”.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, đêm 18/8, Hạt Kiểm lâm huyện Đức Trọng nhận được tin báo tại thôn Gần Reo, xã Liên Hiệp (Đức Trọng) đang xảy ra một vụ vận chuyển lâm sản trái phép. Ba cán bộ kiểm lâm gồm anh Vàng Đinh Hoàng, Phạm Minh Tiến và Đoàn Văn Hà được lãnh đạo Hạt giao nhiệm vụ phối hợp với Ban Lâm nghiệp xã Liên Hiệp đến hiện trường kiểm tra hành chính, xác minh tính hợp pháp của số gỗ này. Tổ công tác được trang bị 1 khẩu súng AK và 21 viên đạn.

Tại hiện trường, tổ kiểm tra phát hiện có khoảng 60 cây đà thông, cùng lúc này một người xưng tên Xuân đứng ra nhận là chủ số gỗ trên, nói là đã mua lại của ông Lợi. Ít phút sau, Xuân điều động khoảng 30 người cầm theo nhiều hung khí là dao, rựa, gậy gộc… tới bao vây hiện trường. 

Khoảng 18h50 cùng ngày, một người mặc áo trắng cầm gậy cùng một số đối tượng lao vào đánh anh Vàng Đinh Hoàng, giật súng AK nhưng không được. Các đối tượng đã tháo và cướp băng đạn. Thấy đồng nghiệp bị bao vây, uy hiếp, anh Phạm Minh Tiến liền tới can ngăn lập tức bị một số đối tượng dùng gậy chọc thẳng vào mắt khiến anh không nhìn được gì nữa.

Trước tình trạng các đối tượng ngày càng có những biểu hiện quá khích, manh động, để bào toàn tính mạng, anh Hoàng và anh Tiến buộc phải tháo chạy khỏi vùng nguy hiểm cầu cứu thêm lực lượng. Cùng lúc này, một đối tượng đã dùng điện thoại của anh Đoàn Văn Hà gọi vào số máy anh Phạm Minh Tiến yêu cầu hai người lập tức quay lại hiện trường, nếu không hãy chuẩn bị nhận xác anh Hà về.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, với sự hỗ trợ của Công an huyện Đức Trọng và Hạt Kiểm lâm huyện tăng cường lực lượng, quay trở lại hiện trường thì thấy những đối tượng này đang bắt anh Đoàn Văn Hà quỳ gối ngay giữa đường, trên người xuất hiện nhiều vết thương bầm tím do bị đánh đập.

Khi lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, ỉ thế đông áp đảo, các đối tượng vẫn thể hiện sự liều lĩnh, coi thường pháp luật, liên tục thách thức. Nguy hiểm hơn, các đối tượng còn kéo tới dùng dao chặt cửa bên phụ chiếc ôtô của Hạt Kiểm lâm và ném đá vào 2 ôtô của Công an Đức Trọng làm kính trước bị rạn, kính sau bị vỡ.

Các cán bộ kiểm lâm sau đó được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng với nhiều vết thương trên cơ thể.

Kim Ngân
.
.
.