Làm rõ vụ trọng án giết người cướp tài sản giữa đêm khuya

Thứ Sáu, 24/05/2013, 12:20
Vào lúc 7h ngày 20/5, Phòng PC45 (Công an tỉnh Kon Tum) nhận được tin báo: Khoảng 00 giờ ngày 20/5, tại làng Plei Druân, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum xảy ra 1 vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên. Hậu quả làm 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Phòng PC45 đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai từ các nhân chứng.

Qua công tác điều tra ban đầu xác định: nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Hữu Tài, 21 tuổi, HKTT: thôn 6, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum... 2 nạn nhân là Hồ Thanh Sang, 19 tuổi và Nguyễn Văn Phong, 19 tuổi (cùng có HKTT tại thôn 6, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum) mặc dù trên người bị nhiều vết thương rất nặng, đang trong tình trạng cấp cứu, nhưng vẫn cố gắng cung cấp một số thông tin ban đầu cho cơ quan Công an.

Đêm 19/5, Nguyễn Hữu Tài cùng Hồ Thanh Sang và Nguyễn Văn Phong đi xe máy từ nhà ở xã Đoàn Kết đến nhà bạn ở xã Ia Chim chơi. Đến khoảng 24h cùng ngày trên đường về nhà, khi qua khu vực làng Plei Druân, xã Ia Chim, TP Kon Tum, do xe máy bị hết xăng nên cả 3 đều phải dắt bộ đi về. Đang đi thì bất ngờ gặp một nhóm nam thanh niên trong thôn Plei Druân cũng đi cùng chiều. Tuy giữa 2 nhóm không hề quen biết và có mâu thuẫn gì, nhưng nhóm thanh niên làng Plei Druân vẫn ngang nhiên dùng cây, gậy gỗ xông vào đuổi đánh Tài, Sang và Phong.

Trong lúc đêm khuya, đường vắng, mặc dù đã có gắng chống đỡ và không ngớt van xin được tha nhưng nhóm thanh niên làng Plei Druân vẫn tiếp tục dùng cây hành hung đánh đập các nạn nhân rất dã man. Đến khi thấy anh Tài; anh Sang và anh Phong bị đa chấn thương gục tại chỗ thì bọn chúng mới bỏ đi. Sau đó một số người dân trong khu vực phát hiện đã nhanh chóng đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu, nhưng Tài vì vết thương quá nặng đã tử vong.

Các trinh sát Phòng PC45 phối hợp cùng chính quyền địa phương và gia đình, tích cực thuyết phục vận động hai đối tượng ra đầu thú. Sáng 21/5, 2 đối tượng là A Nhíp, 17 tuổi và A Điệp, 18 tuổi (cả 2 đều là dân tộc Ia Grai, có cùng HKTT tại thôn Plei Druân, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum) đã đến Phòng PC45 đầu thú về hành vi dùng cây đánh chết 1 người và 2 người bị thương, chiếm đoạt 2 điện thoại di động xảy ra vào 00 giờ ngày 20/5, tại làng Plei Druân, xã Ia Chim, TP Kon Tum

Thái Hòa
.
.
.