Làm rõ vụ thuê người chặt hàng trăm gốc cà phê

Thứ Ba, 25/07/2017, 08:48
Sáng 24-7, Đại tá Hà Khắc Nghinh, Trưởng Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ một vụ phá hoại tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, vào ngày 20-7, Công an huyện Cư Mgar nhận được tin báo của gia đình anh Nguyễn Văn Minh (39 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar) về việc một nhóm đối tượng ngang nhiên mang dao, cưa vào vườn cà phê của gia đình tại lô 27, tổ dân phố 8 để chặt hạ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cư Mgar đã có mặt tại hiện trường để xác minh, làm rõ. Theo thông tin ban đầu, nhóm đối tượng trên được bà Trần Thị Ngọ (trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Quảng Phú) thuê vào chặt phá. Ngay sau đó, các đối tượng trên đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, ban đầu các đối tượng đã thừa nhận có việc bà Ngọ thuê vào chặt phá vườn cà phê của gia đình anh Minh. Theo biên bản ghi nhận tại hiện trường, có tổng cộng 445 cây cà phê đang độ tuổi kinh doanh bị chặt trụi cành, ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trao đổi với PV, anh Minh cho biết, số diện tích cà phê trên được anh mua lại của ông Hoàng Xuân Lục (chồng của bà Ngọ nhưng đã ly dị) với giá hơn 400 triệu đồng. Theo anh Minh, từ năm 2014 đến 2016, vợ chồng bà Ngọ cho gia đình anh tá túc và canh tác thuê trên mảnh đất này. Đến đầu năm 2016, ông Lục và bà Ngọ li hôn, diện tích đất này được ông Lục sở hữu theo phân chia tài sản. Ngày 10-7-2017, anh Minh mua lại diện tích này thì đến ngày 20-7 xảy ra sự việc trên.

Ông Lục cho biết, sau khi ly hôn, bà Ngọ đã viết giấy thỏa thuận diện tích đất cà phê nói trên là của ông nên ông đã viết giấy bán lại cho anh Minh. “Sự việc xảy ra là giữa anh Minh và bà Ngọ, tôi không có liên quan gì”, ông Lục khẳng định.

“Hiện cơ quan điều tra đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành giám định, định giá thiệt hại về tài sản. Sau khi có kết luận định giá, đơn vị mới có hướng xử lý tiếp theo”, Đại tá Hà Khắc Nghinh thông tin.

Văn Thành
.
.
.