Làm rõ vu thiếu nữ bị người yêu khống chế, bắt giữ ở ngôi nhà hoang

Thứ Sáu, 17/05/2013, 17:52

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 14/5, nhiều người dân tại K85 đường Hàn Mạc Tử (P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) hốt hoảng vì thấy một nam thanh niên trong khi đứng nói chuyện đã đánh một cô gái khiến cô này ngất lịm đi sau đó tiếp tục kéo lên xe máy của chính cô gái bỏ chạy đi đâu không rõ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, một người bạn của cô gái cùng một số người dân gần đó đã điện báo lực lượng cảnh sát 113 và CA phường Thuận Phước đến hiện trường xử lý vụ việc.

Qua nắm thông tin ban đầu cho thấy, cô gái bị bắt đi tên là Văn Phương Thảo (19 tuổi, trú tổ 17C, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) và người thanh niên bắt cô gái tên là Hoàng Quốc Tú (trú P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn) nên triển khai các biện pháp truy nóng đối tượng.

Đến khoảng 8h30 ngày 15/5, khi tổ công tác đến đoạn đường Lê Văn Hiến-Ngô Quyền (Q. Sơn Trà) thì phát hiện Tú đang điều khiển xe mô tô BKS 43C1 - 229.37 chở chị Thảo phía sau đang lưu thông vế hướng cầu sông Hàn nên lập tức truy đuổi, yêu cầu về trụ sở làm việc. Bị phát hiện, Tú rồ ga có bỏ chạy, tuy nhiên hắn đã bị khống chế hoàn toàn…

Đối tượng Hoàng Quốc Tú bị tạm giữ tại CAP. Thuận Phước

Qua đấu tranh, Tú khai nhận là mình có đánh chị Thảo hai bạt tai và chở chị Thảo đi, nhưng lại không thừa nhận hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo khai nhận ban đầu của Tú, do có mâu thuẫn tình cảm với chị Thảo nên khoảng 22h Tú đi với một người bạn tên Quốc (Quê Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam) trên xe máy 43X2 - 4001 đến gặp chị Thảo. Trong khi nói chuyện, hai bên có mâu thuẫn với nhau, lúc này Tú đánh Thảo hai bạt tai làm Thảo ngất lịm đi.

Sau đó, Tú tiếp tục lôi Thảo lên xe mô tô hiệu Noza BKS 43C1 - 229.37 của chị này và chở đến một ngôi nhà hoang đoạn giáp ranh giữa khu vực phường Hòa Quý (Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) với xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) để “nói chuyện”.

Để người nhà không tìm được Thảo, Tú đã lấy điện thoại của Thảo và bẻ sim và vứt xuống đất. Về phía chị Thẩo, do tinh thần còn hoảng loạn sau sự việc xảy ra nên hiện CA phường Thuận Phước chưa lấy được lời khai, tuy nhiên theo trình bày ban đầu của chị Thảo việc phải lên xe là do Tú ép buộc.

Hiện CA phường Thuận Phước đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời hoàn thiện các thủ tục để chuyển hồ sơ và đối tượng cho CA quận Hải Châu để mở rộng điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật

H. Thu
.
.
.