Làm rõ vụ hai phụ nữ bị giết, ném xác xuống sông

Thứ Năm, 20/05/2010, 19:36
Ngày 20/5/2010, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã điều tra làm rõ vụ hai người phụ nữ bị giết, ném xác xuống sông Đại Giang, huyện Hương Thủy.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Diệu Hiền (47 tuổi), trú tại xã Tân Sơn, thị xã Pleiku, tỉnh Gia Lai và em Dương Thị Thúy (còn gọi là Xíu, 17 tuổi), trú ở Hương Thủy.

Vụ án được các ĐTV dựng lại như sau:

Chị Hiền ra Huế từ tháng 2/2010 để nuôi bố bị ốm nặng đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế. Tối 15/5, chị Hiền và Xíu được một thanh niên đèo ra bờ sông Đại Giang chơi bằng xe đạp. Tại đây, hắn bảo Xíu đi chỗ khác để hắn "tâm sự" với chị Hiền.

Khi Xíu đi khỏi, hắn đã ra tay giết chị Hiền, nhưng chưa chết thì Xíu quay lại. Sợ bại lộ, hắn đã dắt Xíu đi cách đó một đoạn, đánh chết Xíu dìm xuống sông rồi quay lại giết chị Hiền, lấy đi một dây chuyền vàng, một đôi bông tai và một nhẫn vàng trên người chị.

Sau đó hung thủ dùng một sợi dây thép buộc một hòn đá vào bụng chị Hiền và ném xuống sông Đại Giang.

Qua quá trình điều tra, CQĐT xác định hung thủ là Nguyễn Toàn, đối tượng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, Toàn đã thú nhận việc giết chết hai phụ nữ trên.

Về tang vật, Toàn khai, ngày 16/5, hắn thuê xe ôm lên TP Huế đến tiệm vàng Ngọc Phước ở chợ Đông Ba bán được 7.100.000đ, rồi trở về nhà

Th.Bình - Đ.Sen
.
.
.