Làm rõ vụ bảo vệ khu đô thị hành hung nhà báo tác nghiệp

Thứ Năm, 24/12/2015, 08:18
Liên quan đến vụ việc anh Lê Thanh Hiếu - phóng viên Báo Tri thức trực tuyến bị hành hung khi đang tác nghiệp bởi nhân viên bảo vệ trong khu đô thị Xuân Phương, Hà Nội, Trung tá Nguyễn Dương Tiến, Trưởng Công an phường Xuân Phương cho biết, đơn vị đã lập và củng cố hồ sơ, báo cáo chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm để xử lý theo quy định.
Theo trình báo của phóng viên Lê Thanh Hiếu, trưa 21-12, anh và đồng nghiệp tới khu biệt thự nằm trong khu đô thị Xuân Phương để đề nghị xin được tác nghiệp, dù đã xuất trình thẻ nhà báo, nhưng các nhân viên bảo vệ khu vực trên cho biết không được phép quay phim chụp ảnh tại khu vực này.

Sau đó, nhóm phóng viên quay ra cổng (nằm trên trục đường 70) để chụp ảnh từ cổng của khu đô thị. Khi anh Hiếu đang chụp ảnh, một người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ đi xe máy từ trong khu đô thị ra, dừng xe dùng cùi chỏ thúc vào gáy và mặt của anh. Một lúc sau, thêm 2 người đàn ông khác từ trong khu đô thị cũng xuất hiện, kéo anh vào bên trong để tiếp tục “xử lý”.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đánh anh Lê Thanh Hiếu được xác định là Trần Văn Đông (ảnh dưới), nhân viên bảo vệ của Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ Thịnh An (đơn vị đảm nhận công tác bảo vệ cho khu đô thị này). 

Theo Trung tá Nguyễn Dương Tiến, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an phường đã tiến hành đầy đủ các thủ tục giải quyết theo thẩm quyền nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho phóng viên Hiếu. Tuy nhiên, do chỉ bị sưng nhẹ ở đầu nên anh Hiếu không yêu cầu bồi thường và cũng quyết định không tiến hành giám định thương tật.

Tâm Phạm
.
.
.