Làm rõ việc vu khống lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ

Thứ Ba, 21/05/2019, 15:11

Ngày 21-5, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, đang làm rõ vụ đối tượng đăng tải thông tin lên mạng xã hội facebook vu khống lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ.


Trước đó, lúc 11h38’ ngày 5-5, trên trang facebook có tên Bố Bảo An ở TP Cà Mau có đăng tải clip với nội dung “Công an Cà Mau cho xã hội đen ra đánh người”. Hình ảnh trong clip là một Tổ công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) đảm bảo TTATGT đang xử lý một thanh niên vi phạm giao thông trên tuyến Quốc lộ 1. 

Ngay khi thông tin đăng tải, có nhiều ý kiến bình luận về vụ việc. Từ thông tin trên, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc xác minh. 

Thông tin vu khống Công an Cà Mau trên trang facebook cá nhân có tên là Bố Bảo An vào trưa 5-5. 

Từ chứng cứ, lời trình bày của các cá nhân có liên quan trong clip, có cơ sở xác định nội dung vụ việc như sau: Ngày 5-5, Tổ công tác TTKS Công an huyện Cái Nước phối hợp với Công an xã Thạnh Phú, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trên QL1. 

Trong lúc làm nhiệm vụ, Tổ công tác phát hiện Nguyễn Văn Nam (SN 1993, ngụ xã Minh Lăng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), điều khiển môtô BKS 18E1-044.04, vi phạm giao thông với lỗi trực tiếp là sử dụng ĐTDD khi đang điều khiển phương tiện giao thông (Vi phạm điểm O, khoản 3, điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ. 

Dù được lực lượng làm nhiệm vụ giải thích rõ ràng, nhưng người vi phạm không chấp hành đồng thời bỏ ra ngoài và có những lời lẽ thô tục. Tại chỗ đậu xe, Nam nói chuyện với 1 thanh niên thì bị người này xô ngã rồi bỏ chạy về hướng TP Cà Mau. 

Tổ công tác đã truy tìm người thanh niên này, đồng thời yêu cầu Công an xã Thạnh Phú lập biên bản về việc Nam bị xô ngã, nhưng Nam không đồng ý; đồng thời sử dụng ĐTDĐ quay clip trực tiếp vu khống tổ công tác cho “xã hội đen” đánh mình sau đó bỏ đi, để lại 1 GPLX.

Hiện Công an huyện Cái Nước đã ra quyết định xử phạm vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Nam về lỗi sử dụng ĐTDD khi đang điều khiển phương tiện giao thông và mời anh này đến làm việc. 

Cho đến ngày 21-5, Nam vẫn chưa đến Công an huyện Cái Nước để làm việc. Hành vi sử dụng facebook vu khống, bôi nhọ lực lượng làm nhiệm vụ cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đ.Văn - H.Giang
.
.
.