Làm rõ thủ phạm vụ tạt axít làm 3 người bị thương

Thứ Tư, 01/03/2017, 10:16
Khi đến khu vực thôn 2, xã Đắk Wil thì đột nhiên có 2 thanh niên đi xe máy bịt mặt từ phía sau vượt lên rồi tạt axít lên ca bin xe ôtô khiến 3 anh Phùng Văn Vương, Trương Đức Doanh, Đặng Văn Thắng bị thương.


Khoảng hơn 12h ngày 4-2, tại thôn 2, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) xảy ra một vụ tạt axít làm bị thương 3 người. Nạn nhân được xác định là các anh: Phùng Văn Vương (41 tuổi, trú tại xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức), Trương Đức Doanh (37 tuổi, trú tại xã Đắk Wil) và Đặng Văn Thắng (29 tuổi, trú tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút).

Anh Trương Đức Doanh cho biết: “Hôm đó là ngày mùng 8 Tết Đinh Dậu, 3 anh em đi cân mủ cao su trên địa bàn xã Đắk Wil. Sau đó, anh Vương điều khiển xe ôtô tải chở tôi và Thắng ngồi trên ca bin xe đi từ xã Đắk Wil ra xã Ea Pô.
Hai trong số 3 nạn nhân của vụ tạt axít kể lại sự việc.

Khi đến khu vực thôn 2, xã Đắk Wil thì đột nhiên có 2 thanh niên đi xe máy bịt mặt từ phía sau vượt lên rồi tạt axít lên ca bin xe ôtô. Anh Vương bị dính axít nửa mặt và nửa người bên trái, tôi ngồi ngoài cùng bên phụ cũng bị vào mặt và chân, tay và người; còn Thắng ngồi giữa cũng bị vào hết người nhưng nhẹ hơn. Chúng tôi được đưa đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện”.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, chúng tôi đã huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác để xác minh, điều tra làm rõ vụ án. Khó khăn lớn nhất đối với công tác điều tra là vụ án xảy ra ở đoạn đường vắng, vào đúng thời gian ít người qua lại, đối tượng gây án lại bịt mặt, các thông tin về đối tượng gần như không có, một trong số những người bị hại lại là người địa phương khác đến địa bàn buôn bán, lại không có mâu thuẫn gì với người dân địa phương. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn nên người dân hết sức hoang mang. Với sự quyết tâm cao, sau 10 ngày tích cực điều tra, chúng tôi đã làm rõ được vụ án, bắt giữ 3 đối tượng có liên quan", Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền, Trưởng Công an huyện Cư Jút chia sẻ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Dung (35 tuổi, trú tại xã Đắk Wil), Phạm Văn Hóa (24 tuổi) và Nguyễn Thế Dũng (35 tuổi, trú tại thị trấn Ea Tlinh, huyện Cư Jút).

Vào cuối năm 2016, sau khi nghe chị họ là Dung nói việc làm ăn gặp khó khăn vì có anh Vương ở nơi khác đến cạnh tranh việc thu mua mủ cao su, Hóa nói sẽ tìm cách “giúp” đuổi Vương đi. Khoảng một tuần sau, Hóa điện thoại cho Dung báo đã tìm được người đánh dằn mặt Vương với giá 20 triệu đồng và được Dung đồng ý. Sau khi nhận tiền và biết được các đặc điểm liên quan đến người cần dằn mặt, Hóa đã thuê các đối tượng đánh dằn mặt anh Vương.

Sau 2 lần thực hiện không thành công, thông qua người quen, đến dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Hóa tiếp tục thuê các đối tượng tên là Nguyễn Thế Dũng (còn gọi là Đốm) và một đối tượng tên Tý (chưa rõ lai lịch) dùng axít tạt vào 3 anh Vương, Doanh, Thắng. Hậu quả, anh Vương bị thương tích 25%, anh Doanh bị thương tích 15%, anh Thắng bị thương tích 9%.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dung, Hóa và Dũng về hành vi cố ý gây thương tích; đồng thời củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng có liên quan.

Quỳnh – Bình
.
.
.