Làm rõ thủ phạm tấn công hàng loạt website sân bay của Việt Nam

Thứ Bảy, 11/03/2017, 19:09
Cục an ninh mạng Bộ Công an đã điều tra, làm rõ thủ phạm 2 tin tặc tấn công hàng loạt website sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa trong các ngày 8, 9 và 10-3.


Trong các ngày 8, 9, 10-3, website của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (website tansonnhatairport.vn, cung cấp thông tin lịch trình các chuyến bay, dịch vụ hỗ trợ mặt đất) cùng một loạt website của cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa bị tin tặc tấn công, thay đổi giao diện, để lại thông báo của tin tặc.

Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã khẩn trương xác minh, phát hiện L.C.K.D (15 tuổi), hiện trú tại phường 15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh là người đã khai thác lỗ hổng bảo mật và tấn công, xâm nhập website của sân bay Tân Sơn Nhất.

P.H.H (15 tuổi), hiện trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai là người đã tấn công website của các sân bay Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa.

2 "tin tặc" trước cơ quan Công an.

Trước cơ quan Công an, L.C.K.D và P.H.H đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi sai phạm của mình, động cơ tấn công xuất phát từ mục đích thích khám phá, mong muốn thể hiện, khoe khoang thành tích trong giới hacker.

Hành vi của LC.K.D và P.H.H là rất nguy hiểm, gây nhiều thiệt hại cho các hãng hàng không tuy nhiên cả hai đã có thái độ khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, lại đang trong độ tuổi vị thành niên, Cục An ninh mạng đã phối hợp với Công an thành phố Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Đồng Nai xử lý hành chính, giao gia đình quản lý, giáo dục.

Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh mạng, Cục An ninh mạng, Bộ Công an đề nghị các cơ quan, đơn vị chủ động rà soát, kiểm tra an ninh hệ thống mạng, phối hợp với Cục An ninh mạng khắc phục ngay các lỗ hổng bảo mật, không để tin tặc khai thác, tấn công.

Xuân Mai
.
.
.