Làm rõ thêm 2 đối tượng trong vụ bắn nhau trên đường Láng - Hòa Lạc

Thứ Bảy, 06/03/2010, 09:27
Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã làm rõ thêm được 2 đối tượng trong nhóm của Nguyễn Quang Đông truy sát nhóm của Bạch Thành Phong. Đó là Nguyễn Xuân Ngà, 29 tuổi, trú tại tổ 30, phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) và Trần Cường Thuỷ, 31 tuổi, trú tại tổ 26 cùng phường Nghĩa Đô.
>> Vụ bắn nhau trên đường Láng - Hòa Lạc do nợ nần

Theo tài liệu, Ngà và Cường Thủy là 2 đối tượng đi trên 1 trong 4 chiếc xe ôtô của nhóm Đông do Nguyễn Quang Hinh lái. Trong quá trình di chuyển trên đường, Thuỷ đã giằng co với một đối tượng khác khẩu súng bắn đạn hoa cải nên gây cướp cò, bắn từ trong ôtô ra gây nên những dấu vết của đạn bắn như trong bài trước chúng tôi đã nói đến.

Sáng 5/3, để phục vụ công tác điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Hà Nội đã thực hiện đồng thời lệnh khám xét khẩn cấp đối với 3 trường hợp, đó là Nguyễn Bích Thủy, Trần Cường Thủy và Nguyễn Xuân Ngà.

Phóng viên Báo CAND đã có mặt tại nhà của Trần Cường Thủy khi một tổ công tác của Phòng PC14 thực hiện việc khám xét. Gia đình Thủy tỏ ra ngạc nhiên, không biết gì về việc Thủy gây ra, nhưng vẫn chấp hành khá nghiêm túc yêu cầu của cơ quan Công an.

Tại nhà Thủy, cơ quan Công an đã thu được 1 chiếc báng súng gỗ bị cưa phần trên để ở khu vực thông gió tầng 3. Theo vợ Thuỷ nói thì đây là báng của một khẩu súng săn, còn phần đầu của khẩu súng ở đâu thì chị cũng không biết. Khi tổ công tác đến khám xét nhà Nguyễn Xuân Ngà đã gặp phải sự phản đối của bố Ngà vì ông cho rằng Ngà không thường xuyên ở nhà. Tuy nhiên, việc khám xét sau đó vẫn được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật.

Tại nhà riêng của đối tượng Nguyễn Bích Thủy, ở tổ 31, phường Quan Hoa (Cầu Giấy), việc khám xét được thực hiện trong khoảng 30 phút. Theo Trung uý Nguyễn Văn Quý, CSKV phụ trách địa bàn cụm dân cư số 5 phường Quan Hoa cho biết, trong hồ sơ quản lý, Nguyễn Bích Thuỷ, tức Thảo, 32 tuổi, quê ở Thanh Ba (Phú Thọ). Năm 2003, Thủy lấy chồng là anh Nguyễn Đức Quảng và về cư trú tại địa chỉ trên. Ngôi nhà này do Thủy đứng tên. Năm 2007, vợ chồng Thuỷ chuyển đến ở tại Mỹ Đình, đầu năm 2009 quay lại phường Quan Hoa cư trú tại nhà cũ.

Nhà riêng của Nguyễn Bích Thủy tại số 8 ngõ 196/8 Cầu Giấy.

Nhiều nguồn tin cho biết, mặc dù cả 2 vợ chồng Thủy đều không nghề nghiệp nhưng có những bất minh về kinh tế. Khi quay về nhà cũ, vợ chồng Thuỷ sửa sang lại toàn bộ ngôi nhà 3 tầng khá rộng, mua sắm nhiều đồ đạc đắt tiền và thuê 2 người giúp việc.

Công an phường Dịch Vọng Hậu, nơi Nguyễn Bích Thủy và Nguyễn Anh Tú thuê để mở quán X6 cho biết, quán đang trong thời gian lắp đặt nột thất, chưa hoạt động kinh doanh nên các đối tượng chưa xuất trình giấy tờ.

Vào thời điểm tối 1/3, sau khi sự việc xảy ra, việc đối tượng Phong cùng một nhóm người đến đập phá vỡ cửa kính quán karaôkê X6, Công an phường đã xuống hiện trường, lập hồ sơ ban đầu. Lúc đó cả Thủy và Tú không có mặt tại quán. Thuỷ là một phụ nữ có nhan sắc nhưng khá lì. Theo một nguồn tin riêng, trước khi xảy ra vụ truy sát trên đường Láng - Hòa Lạc, Thủy từng bị Phong dùng súng gí vào đầu đe dọa.

Từ khi sự việc xảy ra, khoảng hơn 50 CBCS của Phòng PC14, chia thành nhiều tốp khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng trong vụ việc trên. Nhóm của Nguyễn Quang Đông có hơn chục đối tượng, nhóm của Bạch Thành Phong có 3 đối tượng, nhiều đối tượng trong số đó đang bỏ trốn nên bên cạnh việc tổ chức khám xét nhà các đối tượng, nhiều tổ công tác đã và đang phải đi các tỉnh để xác minh và truy bắt những tên đang lẩn trốn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn tiến vụ việc và thông tin đến bạn đọc

Nhóm PV
.
.
.