Bắt 3 đối tượng lừa nhiều người xuất ngoại chui sang Mỹ

Thứ Tư, 30/10/2019, 20:30
Chiều 30-10, Đại tá Nguyễn Tuấn, Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau một thời gian điều tra, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 3 bị can có hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Theo đó, các đối tượng bị khởi tố gồm: Bùi Thị Thu Hồng (SN 1985, Giám đốc Công ty TNHH TMDV tư vấn, đào tạo Hoàng Phát, trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh); Nguyễn Khắc Trọng (SN 1987, trú xã Ea Toh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, chồng của Hồng) và Nguyễn Văn Chương (SN 1987, trú xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Cơ quan công an đọc lệnh khám xét nhà đối tượng Nguyễn Văn Chương.

Trước đó, sau khi biết thông tin anh Lai Đình T. (SN 1998, trú ở thôn Trung Định Hải, xã Vinh An, huyện Phú Vang) có nguyện vọng đi Mỹ định cư nên Nguyễn Văn Chương và vợ chồng Hồng, Trọng tìm cách tiếp cận gia đình anh T. Nhóm đối tượng này cho biết, đã đưa nhiều người xuất cảnh sang Mỹ thành công, đồng thời vẽ ra viễn cảnh về cuộc sống tốt đẹp ở Mỹ. 

Sau khi nghe những lời đường mật của các đối tượng, bố mẹ T. là ông Lại Đình Th. và bà Văn Thị L. đã vay mượn khắp nơi để và nhiều lần giao nộp tổng số tiền hơn 36.000 USD cho nhóm đối tượng này để làm thủ tục đi Mỹ.

Sau khi đưa tiền cho Nguyễn Văn Chương cùng các đối tượng trên, anh T. đã tiến hành làm một số giấy tờ theo yêu cầu của nhóm đối tượng. Tuy nhiên sau nhiều lần khất hẹn, T. vẫn không được nhóm người này đưa sang Mỹ. Lúc này, gia đình T. tìm cách đòi tiền lại thì các đối tượng không đồng ý nên làm đơn trình báo đến Cơ quan công an.

Nguyễn Văn Chương 1 trong 3 đối tượng bị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép. 

Theo Đại tá Nguyễn Tuấn, quá trình điều tra, ông Th. khai đã đưa trực tiếp cho Nguyễn Văn Chương 21.000 USD và 2 đối tượng trong đường dây này hơn 10.000 USD. 

Ngoài ra, phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn làm rõ 3 đối tượng Hồng, Trọng và Chương đã lên kế hoạch lôi kéo, dụ dỗ nhiều người làm hồ sơ xuất ngoại sang Mỹ bằng cách đi du lịch đến các nước giáp biên giới với Mỹ rồi vượt biên bất hợp pháp vào Mỹ định cư.

Hiện cán bộ phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào TP. Hồ Chí Minh để hoàn tất các thủ tục di lý các đối tượng có liên quan về Huế để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.


Anh Khoa
.
.
.