Phó phòng Sở Tư pháp lừa đảo nhiều tỷ đồng

Thứ Ba, 23/08/2016, 08:21
Ngày 21-8, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Thị Huế, 42 tuổi, trú tại Tổ 13, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Huế là Phó trưởng Phòng Bổ trợ tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình đã lợi dụng uy tín, gây ra hàng loạt các vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tháng 7-2014, bà Lê Thị Bình, SN 1954, trú tại phường Lê Hồng Phong có con trai là anh Đặng Trung Kiên, SN 1991 đã học xong đại học nhưng chưa có việc làm. Trong thời gian chờ việc, qua người quen giới thiệu, bà Bình quen với Nguyễn Thị Huế. Lúc này, Huế giới thiệu mình có thể xin được việc làm trong Sở Tư pháp của tỉnh và hứa sẽ xin giúp cho anh Kiên. Huế yêu cầu bà Bình đưa cho mình 343 triệu đồng và hứa chỉ sau 3 tháng anh Kiên có thể trở thành nhân viên của Sở này.

Tin lời hứa của Huế, bà Bình đã đưa số tiền trên cho Huế. Tuy nhiên, 3 tháng rồi 3 tháng nữa... không thấy con trai được đi làm, bà Bình sốt ruột nên đã nhiều lần đến tìm Huế hỏi cho ra lẽ. Đã gần 2 năm trôi qua, con trai thì không xin được việc như Huế đã hứa mà tiền đưa cho Huế cũng không biết được sử dụng vào việc gì, bà Bình quyết định đòi lại tiền. Huế nhiều lần lảng tránh, khước từ. Chỉ đến tháng 6-2016, khi thấy bà Bình làm căng quá thì Huế trả lại cho bà Bình 100 triệu đồng, số tiền còn lại thì Huế không trả và khất lần.

Trước đó, cũng với thủ đoạn trên, tháng 6-2013, Huế hứa xin việc cho con gái của ông Bùi Minh Vương, SN 1963, trú tại xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương (Thái Bình). Huế chắc như đinh đóng cột, với chi phí 180 triệu đồng và sau 3 tháng, con gái ông Vương sẽ được một suất làm việc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, sau khi đã nộp đủ hồ sơ và số tiền Huế yêu cầu, con gái ông Vương vẫn không được đi làm.

Nhiều lần thúc giục không được, đến ngày 3-4-2016, ông Vương đòi lại tiền thì Huế nói nộp thêm 70 triệu đồng. Nếu nộp thêm số tiền này thì sau mấy ngày nữa chắc chắn con gái ông Vương sẽ được đi làm. Đợi chờ đến đầu tháng 6-2016, có nghĩa là từ khi nhận tiền đến thời điểm này đã tròn 3 năm, mà con gái ông Vương vẫn chưa được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tuyển dụng; Huế hứa trả lại số tiền nhưng cũng chẳng thấy đâu.

Không chỉ lừa đảo bằng thủ đoạn xin việc làm, Nguyễn Thị Huế còn lợi dụng việc mình được trúng thầu 2 lô đất ở khu đô thị Kỳ Bá (Thái Bình), để lừa đảo hàng tỷ đồng của những người bị hại.

Bên cạnh đó, Huế còn “nổ” mình có tài biến đất thổ canh trở thành đất thổ cư bằng việc hoàn tất sổ đỏ chính chủ cho những mảnh đất này. Qua đó, Huế đã lừa một người đàn ông tên Hải ở Thái Bình số tiền 140 triệu đồng, khi ông này muốn chuyển 445m2 đất thổ canh sang đất thổ cư... Toàn bộ số tiền lừa đảo được, Huế sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân.

Vũ Linh
.
.
.