Làm rõ 9 đối tượng trong vụ giết nhầm người

Thứ Năm, 07/07/2016, 19:09
Ngày 7-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã tạm giữ hình sự 9 đối tượng để điều tra hành vi  giết người, gây rối trật tự công cộng gồm Lê Văn Nam; Trần Văn Bảo; Nguyễn Văn Thành; Nguyễn Thăng Nam; Vũ Tuấn Linh; Phạm Văn Linh; Nguyễn Khắc Thắng; Quách Đại Hoàng; Nguyễn Trọng Đạt, đều trú ở TP Thanh Hoá.

Trước đó, đêm 4-7, Công an TP Thanh Hoá nhận được tin tại xã Thiệu Khánh, Thiệu Hoá xảy ra một nhóm đối tượng nam thanh niên dùng dao, kiếm đuổi đánh nhóm thanh niên ở xã Thiệu Khánh tại khu vực đường liên thôn tại thôn 6, xã Thiệu Khánh. 

Hậu quả, làm anh Phạm Đình Giang, 27 tuổi, trú ở thôn Thủ Công, xã Thiệu Khánh tử vong; anh Nguyễn Khánh Toàn, 20 tuổi, trú ở thôn 6, xã Thiệu Khánh bị trọng thương, được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Hiện trường vụ án.

Ngay khi nhận được tin, Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Thanh Hoá xuống và các đơn vị chức năng xuống ngay hiện trường khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ án, truy bắt các đối tượng phạm tội.

Theo lời khai của các nhân chứng thì buổi tối cùng ngày có một nhóm đối tượng nam thanh niên đi nhiều xe máy đem theo nhiều dao kiếm chạy trên đường liên thôn, liên xã, vào nhà nhiều hộ dẫn chửi bới, ném đá, đập phá nhà cửa và tìm chém người ở địa bàn. Ngay sau khi gây án, các đối tượng lên xe bỏ trốn. Người dân không ai biết các đối tượng là ai, vì mâu thuẫn gì mà có hành vi phạm tội như vậy.

Được giao nhiệm vụ chủ công điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã huy động tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chia thành nhiều tổ công tác để tiến hành điều tra, làm rõ, trong đó, một tổ phối hợp với Công an TP Thanh Hoá tiến hành rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn, đặc biệt là các xã, phương lân cận nơi xảy ra vụ án; một tổ tiến hành xác minh về nhân thân bị hại, dựng lại đường đi, mối quan hệ của nạn nhân.

Các đối tượng trong vụ án.

Suốt đêm 4-7 và ngày 5-7, với tinh thần làm việc khẩn trương, cật lực, rà soát hàng trăm đối tượng hình sự trên địa bàn;gặp gỡ nhân chứng, phát động người dân tố giác tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã làm rõ 9 đối tượng có liên quan đến vụ án, triệu tập đến cơ quan Công an để đấu tranh, làm rõ.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, đêm 3-7, Lê Công Nam, 22 tuổi, trú ở thôn 6, xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hoá ngồi uống bia ở quán tại thôn 8, xã Thiệu Khánh thì có mâu thuẫn xô xát với một nhóm thanh niên của xã Thiệu Khánh trong đó có anh Nguyễn Hữu Giang, 20 tuổi; anh Nguyễn Đăng Phi và một số người khác. Do thế yếu nên Nam bị nhóm anh Giang đánh bị thương. Sau đó, Nam đi taxi về phòng trọ ở phố Nguyễn Trường Tộ, phường Trường Thi, TP Thanh Hoá.

Tức tối vì bị đánh, đêm 4-7, Nam đã điện thoại rủ Nguyễn Thăng Nam, 22 tuổi, trú ở phố Trần Xuân Soạn, phường Đông Thọ và Vũ Tuấn Linh, 19 tuổi, trú ở phố Sơn Vạn, phường Đông Hải đi uống bia và nói chuyện về việc mình bị đánh, nhờ Linh gọi thêm người để trả thù nhóm thanh niên xã Thiệu Khánh.

Nghe lời bạn, Vũ Tuấn Linh điện thoại cho Trần Văn Bảo; Nguyễn Văn Thành; Phạm Văn Linh; Nguyễn Khắc Thắng; Quách Đại Hoàng; Nguyễn Trọng Đạt rủ đi đánh nhau. Cả bọn đồng ý, tập trung tại phường Trường Thi để “nhận lệnh”.

Tại đây, Lê Công Nam phân phát dao, kiếm (đã chuẩn bị từ trước) cho các đối tượng, rồi cả bọn đi 5 xe máy đem theo dao, kiếm về thôn 6, xã Thiệu Khánh để trả thù. Nhóm đối tượng trên đến nhà anh Nguyễn Đăng Phi và anh Nguyễn Hữu Giangtìm 2 người trên để đánh nhưng cả anh Giang và anh Phi đều không có nhà. Tức tối, cả bọn dùng gạch đá ném lên nóc nhà anh Giang, anh Phi và các nhà dân ở thôn 6 khiến mọi người rất bức xúc.

Ngay sau đó, cả bọn tiếp tục tìm kiếm anh Nguyễn Hữu Giang để trả thù. Trên đường đi, các đối tượng gặp anh Phạm Đình Giang và anh Nguyễn Khánh Toàn cùng 1 số thanh niên khác. Do nhầm anh Phạm Đình Giang là anh Nguyễn Hữu Giang, cộng với bản tính côn đồ, coi thường pháp luật, nhóm đối tượng trên đã xông vào đâm, chém anh Giang, anh Toàn gây ra hậu quả trên.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Thu Thuỷ
.
.
.