Làm rõ 4 nghi can cưỡng đoạt tài sản trên cầu Thăng Long

Thứ Năm, 09/02/2017, 22:40
Tối 9-2, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến một số vụ cưỡng đoạt tài sản ở đường dẫn lên phần đường dành cho xe ô tô cầu Thăng Long.


Ngày 8-2, chương trình Chuyển động 24h, kênh VTV 1, Đài Truyền hình Việt Nam phát clip một nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tiền của người tham gia giao thông bằng xe máy tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long, là phần đường dành cho xe ô tô.

Trước sự việc trên, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP, phối hợp với CAH Đông Anh và CAQ Bắc Từ Liêm tổ chức điều tra truy xét. 

4 nghi can. Ảnh: An ninh thủ đô

Căn cứ vào tư liệu hình ảnh được phóng viên chương trình Chuyển động 24h, kênh VTV 1, Đài Truyền hình Việt Nam cung cấp, kết hợp với các tài liệu trinh sát thu thập được, đến 10h sáng 9-2, Đội Trinh sát địa bàn (Đội 5), Phòng CSHS - CATP phối hợp với các đơn vị phối hợp đã phát hiện và đưa về trụ sở công an 4 nghi phạm hoạt động cưỡng đoạt tiền tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long.

4 đối tượng gồm Đặng Đức Cư (SN 1984), Nguyễn Thị Vui (SN 1981), Đỗ Văn Tuấn (SN 1974) và Nguyễn Gia Sản (SN 1981), đều trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Các đối tượng này đều không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên lang thang ở khu vực cầu Thăng Long.

Tại Phòng CSHS - CATP, nhóm đối tượng trên khai nhận đã rủ nhau gây ra một số vụ cưỡng đoạt tiền của người tham gia giao thông tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long. 

Phương thức hoạt động của nhóm này là khi thấy có ai điều khiển xe máy không biết đường, đi nhầm vào đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long, là phần đường dành riêng cho xe ô tô, cấm xe máy, các đối tượng dùng xe máy đuổi theo chặn lại và dùng số đông áp đảo, đe dọa bắt người đi đường phải nộp tiền “phạt” từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng rồi mới cho đi.

Bước đầu, cơ quan công an đã tìm được 2 người bị hại trong các vụ cưỡng đoạt tài sản do nhóm đối tượng trên gây ra tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSHS phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ. Ai là bị hại trong các vụ cưỡng đoạt tiền do nhóm đối tượng trên gây ra tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long, đề nghị liên hệ với Đội 5, Phòng CSHS - CATP Hà Nội (ĐT: 0.692.196.4650.983.342.238 (ĐTV Trần Văn Hiếu), 0.989.261.833 (ĐTV Trần Hoàng Huy) - ĐC: số 6A, phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng) để phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra làm rõ thêm hành vi phạm tội của các đối tượng cưỡng đoạt tài sản.
Minh Khoa
.
.
.