Làm quen gái trẻ để chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 14/04/2011, 11:49
Linh khai nhận, do biết T.A. là người từ nơi khác đến nên đã dùng chiêu "mỹ nam kế" làm quen đưa vào nhà nghỉ rồi cưỡng đoạt 2 chiếc ĐTDĐ.

Ngày 13/4, Công an quận Lê Chân cho biết đang tạm giữ Trần Tuấn Linh, 24 tuổi, trú tại phường Nam Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng, về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, chiều 6/4, sau khi tan học, T.A., 22 tuổi, trú tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, hiện là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Đông Đô, TP Hà Nội đón xe ôtô khách về Hải Phòng thăm người yêu. Đến 16h cùng ngày, cô sinh viên Thủ đô vào một quán nước gần Bến xe Cầu Rào đợi bạn trai. Qua vài câu chuyện, T.A. làm quen với Trần Tuấn Linh và cho cậu bạn số điện thoại. Chiều 7/4, sau khi gặp người yêu, T.A. lên xe trở về trường học. Ngồi trên xe, T.A. bấm máy gọi cho Linh. Thấy vậy, Linh liền bảo T.A. đứng đợi để hắn đến đón về nhà. Trên đường đi, Linh đưa T.A. vào nhà nghỉ Thanh Nhàn thuộc phường Kênh Dương, quận Lê Chân thuê phòng 207 để "tâm sự". Trong lúc Linh nghe điện thoại, T.A. cũng rút ĐTDĐ của mình định nhắn tin cho bạn liền bị Linh giật lấy rồi bỏ luôn vào túi. Thấy vậy, T.A. đòi lại điện thoại thì bị hắn đe dọa và đẩy cô bé xuống đất.

Ngay sau đó, một nhóm thanh niên khoảng 7, 8 người cả nam và nữ ở phòng bên cạnh bất ngờ gõ cửa gọi Linh sang Kiến An "giải quyết mâu thuẫn" với một nhóm khác. Lúc này, T.A. mới biết mình đã rơi vào tay một tên ma cô nên tìm cách thoát ra ngoài. Tuy nhiên, suốt cả ngày, mọi hoạt động của T.A. đều bị Linh giám sát. Đến sáng 8/4, Linh bảo T.A. gọi taxi để cùng về Sóc Sơn chơi. T.A. làm theo và rút tiếp chiếc ĐTDĐ Nokia 2690i để gọi về nhà nhưng không liên lạc được. Linh giật tiếp chiếc điện thoại thứ 2 của T.A. thản nhiên cất vào túi và đi ra ngoài.

Lợi dụng lúc Linh không để ý, T.A. bỏ chạy ra ngoài, thuê xe ôm phóng thẳng đến trụ sở Công an phường Kênh Dương trình báo. Ngay khi tiếp nhận thông tin, tổ công tác Công an phường đã nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt tại phòng 207 nhà nghỉ Thanh Nhàn bắt giữ Trần Tuấn Linh. Tại cơ quan Công an, Linh khai nhận, do biết T.A. là người từ nơi khác đến nên đã dùng chiêu "mỹ nam kế" làm quen để cưỡng đoạt 2 chiếc ĐTDĐ.

Sau khi lấy được 2 chiếc ĐTDĐ của nạn nhân, Linh liền mang đến cửa hàng mua bán điện thoại trên đường Lạch Tray bán với giá 2,4 triệu đồng để trả tiền phòng, thuê taxi và ăn tiêu hết.

Được biết, Linh đã từng có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, mới ra tù tháng 10/2010. Hằng ngày hắn thường lang thang, ngồi chơi tại các quán nước gần các nhà ga, bến xe để làm quen và lợi dụng các cô gái trẻ với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đăng Hùng
.
.
.