CSCĐ bảo vệ công trình ngăn chặn người dân quá khích

Chủ Nhật, 31/07/2016, 10:47
Tổ công tác đảm bảo an ninh, trật tự Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ bảo vệ thi công Trạm nghiền thì người dân đã đến ném gạch đá, chống đối do không đồng tình với phương án đền bù đất đai.

Từ hôm qua, 30-7, trên mạng xã hội lan truyền video clip hình ảnh người dân xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An liên tục ném gạch đá vào lực lượng CSCĐ. Lực lượng CSCĐ đã dựng các lá chắn lập “hàng rào” ngăn chặn hành vi quá khích của người dân…

Sáng nay, 31-7, Đại tá Bùi Nguyên Tiến, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Nghệ An xác nhận sự việc trên là có thật.

Hiện trường vụ việc (ảnh cắt từ clip).

Đại tá Bùi Nguyên Tiến cho biết, sự việc xảy ra sáng 30-7, khi Tổ công tác đảm bảo an ninh, trật tự của Công an tỉnh Nghệ An được phân công bảo vệ thi công Trạm nghiền Klanhke thuộc Nhà máy xi măng Sông Lam (của Tập đoàn Hoàng Phát – The Vissai Ninh Bình) tại xã Nghi Thiết.

Đối với phần đất thi công, UBND tỉnh Nghệ An đã có phương án đền bù cho người dân nhưng người dân cho rằng không thoả đáng, nên khi lực lượng thi công triển khai thì họ đã đến ném gạch đá, chống đối…

Sau khi được lực lượng Công an giải thích rõ thì người dân đã chấm dứt hành vi này. Đã có cán bộ chiến sĩ cùng người dân bị thương sau vụ việc.

“Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, tình hình an ninh, trật tự tại khu vực này đã ổn định trở lại, công tác thi công phía Trạm nghiền cũng đang tạm dừng”, Đại tá Bùi Nguyên Tiến thông tin thêm.

Tổ công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại Nghi Thiết được điều động từ một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Nghi Lộc. Được thành lập từ ngày 22-7-2016, Tổ công tác nhằm mục đích giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An – nơi đóng chân của các dự án kinh tế trọng điểm của tỉnh, đồng thời gắn kết chặt chẽ giữa lực lượng Công an với các lực lượng tại cơ sở để kịp thời giải quyết các vấn đề xảy ra.
A.Quỳnh
.
.
.