Làm giả thẻ hội viên Hội CTĐ để xin tiền từ thiện

Thứ Năm, 04/07/2013, 02:31
Ngày 2/7, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết đã làm rõ hành vi giả danh hội viên Hội Chữ thập đỏ quyên góp tiền từ thiện của người nước ngoài đối với Vũ Thị Xoa, trú tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; Vũ Thị Bắc và Nguyễn Đức Quân, trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Hành vi này cấu thành tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức". Trước đó, tại phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, tổ công tác Công an phường Hàng Trống bắt quả tang Bắc và Xoa sử dụng thẻ hội viên Hội Chữ thập đỏ huyện Chí Linh, Hải Dương giả để vận động một người Trung Quốc quyên góp tiền dưới danh nghĩa làm từ thiện cho Hội Chữ thập đỏ.

Đối tượng Nguyễn Đức Quân là chồng của Vũ Thị Bắc có nhiệm vụ cảnh giới, nếu phát hiện thấy lực lượng chức năng thì báo cho Bắc và Xoa tẩu thoát. Tại cơ quan Công an, Xoa và Bắc đều khai mua phôi thẻ hội viên Hội Chữ thập đỏ Chí Linh, Hải Dương của một người bán rong với giá 30.000đ rồi dán ảnh cá nhân, nhờ đánh máy vi tính điền thông tin vào thẻ. Bằng thủ đoạn này, 3 đối tượng khai từ đầu năm 2013 đến nay đã "quyên góp" được khoảng 10 triệu đồng.

Đối tượng và tang vật thu giữ.

Được biết, vào tháng 4/2013, Bắc đã bị Công an phường Tràng Tiền bắt quả tang hành vi tương tự, nhưng vẫn "ngựa quen đường cũ". Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm tạm cho 3 đối tượng nêu trên tại ngoại chờ xử lý theo qui định của pháp luật

Đào Minh Khoa
.
.
.