Làm giả hồ sơ hưởng chế độ chính sách

Thứ Sáu, 01/02/2013, 09:12
Sau khi bỏ 40 triệu đồng mua 2 bộ hồ sơ hưu trí giả, Thúy và Thưởng chuyển hộ khẩu và hồ sơ từ địa phương khác về Thái Nguyên để đánh lừa cơ quan chức năng và hưởng chế độ chính sách.

Qua công tác rà soát hồ sơ của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phát hiện 2 hồ sơ hưởng chế độ hưu trí của ông Đinh Văn Thúy (48 tuổi), trú tại tổ 26, phường Phú Xá, TP Thái Nguyên và ông Phạm Bá Thưởng (59 tuổi), trú tại xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam có dấu hiệu nghi vấn. Qua điều tra, cơ quan ANĐT xác định số hồ sơ trên là giả.

Để hưởng chế độ chính sách, Thúy và Thưởng mỗi người bỏ ra trên 40 triệu đồng nhờ Nguyễn Văn Kỳ (49 tuổi) và Ngô Đức Minh (53 tuổi), cùng trú ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và một số đối tượng khác làm giả hồ sơ.

Sau đó các đối tượng Thúy và Thưởng dùng thủ đoạn chuyển hộ khẩu và hồ sơ từ địa phương khác về Thái Nguyên để đánh lừa cơ quan chức năng và hưởng chế độ chính sách. Từ thời điểm làm hồ sơ, ông Thưởng đã được hưởng trên 40 triệu đồng, còn ông Thúy được hưởng trên 60 triệu đồng tiền chính sách.

Cơ quan ANĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội danh “Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức” đối với ông Nguyễn Văn Kỳ và Ngô Đức Minh; tội danh “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” đối với ông Đinh Văn Thúy và Phạm Bá Thưởng

Nguyễn Minh
.
.
.