Làm giả hàng chục giấy phép lái xe rồi đem cầm cố

Thứ Ba, 17/03/2015, 08:17
Từ cuối tháng 2/2015, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) liêp tiếp nhận được đơn cầu cứu của hàng loạt chủ tiệm cầm đồ trên địa bàn về việc, một cô gái mang giấy phép lái xe giả đem đến thế chấp tại các tiệm cầm đồ với giá từ 200.000 đến 500.000 rồi biến mất.

Liên lạc với “chủ nhân” của giấy phép lái xe này thì thấy thuê bao không liên lạc được. Người phụ nữ này thường bịt khăn che mặt đến giao dịch vào buổi trưa. Các trinh sát phán đoán, đối tượng cần tìm có thể là nữ công nhân, thường tan ca vào thời điểm này.

Kiên trì theo dõi, trinh sát phát hiện Nguyễn Thị Phương (34 tuổi, ngụ xã Long Hòa, huyện Bình Đại, Bến Tre) đem 7 giấy phép lái xe giả cầm tại một tiệm cầm đồ thuộc phường Bình Hòa (thị xã Thuận An) nên mời Phương đến làm việc.

Số giấy tờ giả bị thu giữ.

Ban đầu, Phương ngoan cố không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình và phủ nhận giấy phép lái xe là giả. Chỉ khi các điều tra viên đưa ra các phân tích khoa học trên cơ sở so sánh, đối chiếu với các con dấu, tài liệu thật thì Phương mới cúi đầu nhận tội.

Phương khai đã làm theo sự chỉ dẫn của Trần Văn Nhơn (31 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, An Giang), đối tượng cầm đầu trong đường dây này. Nhơn thường xuyên dùng hình của Phương để đi làm giấy phép lái xe giả và chỉ cho “đàn em” chiêu thức đem giấy tờ này đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ.

Nằm trong đường dây này còn có Danh Thị Nga (42 tuổi, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) cũng đã nhiều lần đem cầm cố giấy phép lái xe giả tại các tiệm cầm đồ. Các đối tượng này đã làm giả và đem cầm cố hàng chục giấy phép lái xe. Ngày 14/3, cơ quan Công an đã bắt giữ Nhơn - Nga.

Nhóm P.V
.
.
.