Làm giả hai sổ đỏ mang cầm cố để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ Năm, 09/06/2016, 08:15
Đặng Thị Tuyết (43 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là lao động tự do. Sau nhiều lần vay lãi nhưng đến hẹn không có tiền trả, Tuyết đã làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đem đi cầm cố để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng.


Ngày 8-6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Hai Bà Trưng, từ tháng 3 đến tháng 12- 2012, Tuyết nhiều lần vay lãi của bà Đỗ Thị Đông, ở Hà Nội 100 triệu đồng.

Đầu tháng 4-2013, Tuyết đưa sổ đỏ giả cho bà Đông để cầm cố và hỏi vay thêm 100 triệu đồng và được phụ nữ này cho vay thêm 180 triệu đồng. Quá hạn trả nợ, bà Đông nhiều lần đòi tiền nhưng Tuyết không trả.

Khi phát hiện sổ đỏ là giả, bà Đông yêu cầu Tuyết bồi hoàn lại số tiền trên. Quá trình điều tra vụ án này, cơ quan điều tra còn xác định, từ tháng 7-2012 đến tháng 1-2013, Tuyết đã nhiều lần vay lãi của anh Nguyễn Anh Vũ, ở Hà Nội để lấy tiền đóng họ với tổng cộng là 200 triệu đồng. Tuyết cũng dùng thủ đoạn dùng sổ đỏ giả khác để cầm cố vay tiếp của anh Vũ số tiền 200 triệu đồng.

Khi anh Vũ phát hiện sổ đỏ Tuyết đưa là giả nên trình báo cơ quan Công an. Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Tuyết 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 2 năm tù về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tuyết làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX phúc thẩm quyết định giữ nguyên mức án 9 năm tù giam đối với bị cáo Tuyết.

Nguyễn Hưng
.
.
.