Làm giả giấy tờ xe mang thế chấp để chiếm đoạt gần 2,3 tỷ đồng

Thứ Ba, 27/09/2016, 15:44
Ly, Dũng và Huyền đã câu kết với nhau trong việc dùng xe mô tô nhãn hiệu SH, sau đó làm giả biển kiểm soát, đăng ký xe mô tô có số khung, số máy trùng với số khung, số máy của những chiếc xe máy nhãn hiệu SH khác, rồi đem bán xe...

Nguyễn Thị Thanh Ly (28 tuổi, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Trung Dũng (26 tuổi, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Huyền (20 tuổi, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) đều không có nghề nghiệp. Với mục đích kiếm tiền bất chính, ba đối tượng này đã câu kết với nhau trong việc làm giả giấy từ ô tô, xe máy để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 2,3 tỷ đồng.

Ba bị cáo Ly, Dũng và Huyền.

Ngày 27- 9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, lợi dụng việc các công ty được phép kinh doanh mua bán, cầm cố tài sản, cho thuê xe nên Ly, Dũng và Huyền đã câu kết với nhau trong việc dùng xe mô tô nhãn hiệu SH, sau đó làm giả biển kiểm soát, đăng ký xe mô tô có số khung, số máy trùng với số khung, số máy của những chiếc xe máy nhãn hiệu SH khác, rồi đem đến các công ty thỏa thuận bán xe.

Sau khi viết giấy bán và nhận đủ tiền, bọn chúng đặt lại đăng ký mô tô giả và ký hợp đồng thuê lại chính chiếc xe SH đó. Ngoài ra, bọn chúng còn dùng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái, sau đó làm giả đăng ký xe ô tô, đăng ký kiểm định, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe để mang đi thế chấp lấy tiền chia nhau.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3- 2014 đến 9- 2014, Ly, Dũng và Huyền đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại với số tiền gần 2,3 tỷ đồng. Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Ly 17 năm 6 tháng tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Bị cáo Dũng 15 năm 6 tháng tù và bị cáo Huyền 9 năm tù cùng về hai tội danh trên. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc ba bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại theo luật định.

Nguyễn Hưng
.
.
.