Làm giả giấy tờ, 10 đối tượng bị truy tố

Thứ Năm, 17/03/2016, 14:18
Ngày 17-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đã kết thúc điều tra chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 10 bị can có hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 6-9-2015, lực lượng Công an bắt quả tang Lý Thọ Minh (66 tuổi, ngụ phường 4) đang mua bán xe ba gác có giấy chứng nhận đăng ký giả. Mở rộng điều tra, Minh khai nhận đã móc nối với Phan Văn Thân (64 tuổi, ngụ phường 5) nhận hồ sơ của những người có nhu cầu để thực hiện hành vi mua, bán giấy phép lái xe môtô (giả) các hạng: A1, A3, A4 nhằm thu lợi bất chính. 

Tang vật thu giữ.
Các đối tượng trong đường dây làm giải giấy tờ xe.

Sau đó, các đối tượng này tiếp tục móc nối với 8 bị can khác, gồm: Nguyễn Thành Tuấn, Nguyễn Văn Tuấn, Trần Thanh Bình, Nguyễn Văn Giàu, Võ Văn Tuấn, Nguyễn Văn Hoàng, Thái Văn Hoàng và Nguyễn Thị Mai Trang tìm người có nhu cầu mua để bán xe ba gác có chứng nhận đăng ký và giấy phép lái xe giả.

Qua quá trình điều tra, Công an TP Vĩnh Long đã thu giữ 1 xe ô tô tải, 11 xe ba gác máy, 51 giấy phép lái xe các hạng, nhiều biển kiểm soát và số tiền trên 25 triệu đồng.

Minh Sơn
.
.
.