Làm ăn thất bại, dàn cảnh cướp ôtô

Thứ Sáu, 03/04/2015, 10:43
Do làm ăn thua lỗ, nợ nần khoảng 50 - 60 triệu đồng nên Trí nảy sinh ý định cướp ôtô để bán hoặc cầm cố lấy tiền giải quyết nợ nần.

Ngày 2/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Cao Trí (25 tuổi, ngụ phường 15, quận Gò Vấp) về hành vi “Cướp tài sản”.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, Trí khai báo, do làm ăn thua lỗ, nợ nần khoảng 50 - 60 triệu đồng nên Trí nảy sinh ý định cướp ôtô để bán hoặc cầm cố lấy tiền giải quyết nợ nần. Để thực hiện kế hoạch, Trí đã tự chế ra một cây roi điện rồi lân la làm quen với các tài xế taxi để xin số điện thoại của những người làm dịch vụ cho thuê xe ôtô du lịch. Sáng 19/3 Trí liên lạc với ông Nguyễn Thành Chinh – là người làm dịch vụ thuê xe ôtô ở quận Tân Phú. Trí hỏi thuê xe đi Vũng Tàu, ông Chinh ra giá 1,7 triệu đồng, Trí đồng ý.

Đối tượng Nguyễn Cao Trí.

Theo hẹn, khoảng 19h20 ngày 19/3, ông Chinh lái xe ôtô Innova BKS 52F-5677, có cầm theo đầy đủ giấy tờ đến điểm hẹn ở khu phố 1, phường Thới An, quận 12 để giao xe. Khi nhận xe, Trí nhờ ông Chinh khiêng giùm mấy thùng nước ngọt lên sau xe. Trong lúc ông Chinh đang lúi cúi khiêng thì bất ngờ bị Trí dùng roi điện chích từ phía sau gáy. Bị tấn công bất ngờ, ông Chinh ôm vết thương bỏ chạy và truy hô: “Cướp! Cướp!”. Tuy nhiên, Trí đã nhanh chóng lái chiếc xe tẩu thoát.

Sau khi bị cướp, ông Chinh đã trình báo cơ quan Công an. Tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an TP HCM giao cho Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3), PC45, phối hợp với Công an quận 12 điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 6h sáng 26/3, khi Trí đang đi trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp thì bị trinh sát bắt giữ. Bước đầu, Trí khai báo là tài xế taxi và hoàn toàn không biết gì.

Khi cơ quan Công an đưa ra bằng chứng thì Trí cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Trí khai, sau khi cướp xong y chạy xe về huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh để tìm người gạ bán hoặc cầm cố nhưng không tìm được mối. Chẳng biết phải xử lý sao với chiếc xe nên Trí chạy xe về một con đường vắng ở quận 12 rồi bỏ tại đây. Tuy nhiên, đúng một tuần sau thì Trí bị bắt giữ và cơ quan Công an đã thu hồi chiếc xe Innova bị cướp. 

Mã Hải
.
.
.