Lái xe taxi “ hút chết” nhờ gan dạ chống trả 2 tên cướp

Thứ Ba, 10/06/2014, 10:19
Chiều 9/6, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Chu Văn Tuệ, 18 tuổi và Chu Quang Mạnh, 19 tuổi, cùng trú tại Thuận An, Thái Hòa (Ba Vì, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Cơ quan CSĐT xác định, đây là các đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản của lái xe taxi xảy ra tại phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây vào rạng sáng 7/6.

Theo lời trình báo của anh Nguyễn Văn T. (bị hại trong vụ án), hiện là lái xe một hãng taxi có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội,  đêm 6 rạng sáng 7/6, anh T. đang dừng xe chờ đón khách ở đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì có 2 nam thanh niên đến yêu cầu anh T. chở về xã Ngọc Tảo (Phúc Thọ, Hà Nội). Không chút nghi ngờ, anh T. lập tức lái xe theo tuyến quốc lộ 32. Tuy nhiên, khi đến địa phận Ngọc Tảo, 2 thanh niên này không xuống xe mà thay đổi đích đến là thị xã Sơn Tây. Theo chỉ dẫn của khách, anh T. chạy taxi đi vào một khu đô thị thuộc phường Phú Thịnh.

Chu Văn Tuệ và Chu Quang Mạnh tại cơ quan điều tra.

Anh T. cho biết, một thanh niên xuống xe trước, người còn lại vẫn ngồi yên ở ghế sau, giả vờ hỏi về giá cước rồi người này bất ngờ lao lên khống chế, kề dao vào cổ anh T. đe dọa: “Cướp đây, có tài sản gì thì bỏ ra”. Theo bản năng, anh T. lập tức dùng tay nắm chặt lưỡi dao, chống trả tên cướp. Trong lúc vùng vẫy, anh T. mở được cửa xe, chạy ra ngoài hô hoán. Rất may, một số người dân địa phương và lực lượng Công an đã kịp thời có mặt, truy bắt được nam thanh niên đã mở cửa xuống xe trước. Còn tên dùng dao khống chế lái xe chạy thoát. Khi bị bắt, nam thanh niên này khai là Chu Văn Tuệ, và Tuệ liên tục phủ nhận không liên quan đến vụ cướp tài sản.

Lần theo dấu vết đối tượng, khoảng 3h sáng 7/6, Công an thị xã Sơn Tây đã bắt khẩn cấp Chu Quang Mạnh, khi đối tượng này xuất hiện tại một nhà nghỉ nằm trên địa bàn.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận là thợ sơn đang thuê trọ tại thôn Lai Xá (Hoài Đức, Hà Nội). Do thiếu tiền tiêu nên Tuệ, Mạnh đã bàn nhau cướp tài sản lái xe taxi. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng chủ động bắt xe taxi của các hãng ở nội thành gặp ở dọc đường. Ban đầu, hai tên cướp định điều lái xe đến về Phúc Thọ để ra tay. Nhưng vì thấy điều kiện gây án không thuận lợi, dễ bị lộ tẩy nên các đối tượng đã thay đổi đích đến khu đô thị vắng người nằm sát đường Phú Hà (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Hiện cơ quan CSĐT đã thu hồi tang vật vụ án và  tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng

Tâm Phạm
.
.
.