Lái xe khách chống đối, tông Trưởng Công an phường rồi bỏ chạy

Thứ Bảy, 05/12/2015, 14:03
Ngày 5-12, Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh tiến hành củng cố chứng cứ, hoàn tất hồ sơ xem xét tiến hành khởi tố vụ tài xế Hồ Trọng Nam (26 tuổi, quê quán Bạc Liêu) chống đối, tông Trưởng Công an phường rồi bỏ chạy.

Nam là người đã sử dụng xe khách tông Trung tá Nguyễn Chiến Thắng - Trưởng Công an phường 10, quận 10 và một xe ôm bị thương để chạy trốn. Các tổ công tác phải nổ ba phát súng và truy đuổi hơn 1km mới dừng được xe của Nam.

Trao đổi với phóng viên báo CAND, Trung tá Nguyễn Chiến Thắng cho biết, bàn chân trái bị bánh xe ô tô khách của Nam chèn qua may mắn chỉ bị chấn thương phần mềm. Trên người Trung tá Thắng bị trầy xước nhiều nơi nhưng hiện tại sức khỏe đã ổn định, có thể tiếp tục công việc.

Chiếc xe khách do tài xế Nam điều khiển bỏ chạy tại hiện trường.

Trở lại vụ việc, khoảng 9h ngày 4-12, tài xế Nam điều khiển xe ô tô BKS 52F-4316 (thuộc Công ty Xe khách Tuấn Hưng, trụ sở quận 5) đón khách tại khu vực Bệnh viện Nhi Đồng 1 (phường 10, quận 10).

Do tài xế Nam đậu tại khu vực đường nhánh là nơi cấm dừng đỗ xe nên Trung tá Thắng đã ra nhắc nhở tài xế Nam di chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên không chấp hành hiệu lệnh, tài xế Nam còn buông lời thóa mạ, tụ tĩu rồi tiếp tục lùi xe vào chỗ cấm đậu.

Trung tá Thắng giải thích cho tài xế Nam hiểu nhưng tài xế Nam bất chấp. Khi thấy có lực lượng chức năng tới hỗ trợ, tài xế Nam đã đạp ga bỏ chạy. Lúc này Trung tá Thắng và một người xe ôm đang đứng trước đầu xe bị tài xế Nam tông thẳng vào. Trung tá Thắng bị bánh xe ô tô chèn qua bàn chân trái. Nhiều người chứng kiến vụ việc đã hô hoán truy đuổi. Nhiều phương tiện lưu thông trên đường bức xúc đã cùng lực lượng chức năng đã tiến hành truy đuổi.

Tài xế Nam tại trụ sở Công an quận 10.

Cuộc truy đuổi qua nhiều tuyến đường Lý Thái Tổ, Ba Tháng Hai, Sư Vạn Hạnh… Các tổ hình sự áp sát xe của tài xế Nam ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế Nam vẫn nhấn ga buộc các chiến sĩ phải nổ súng chỉ thiên.

Khi đến khu vực Bệnh viện nhân dân 115 do phía trước giao thông bị ùn ứ, tài xế Nam không thể di chuyển, các tổ cảnh sát đã yêu cầu tài xế Nam rời khỏi xe và đưa về trụ sở. tại đây tài xế Nam khai báo là thấy nhiều người nên hoảng hốt tăng ga bỏ chạy…(?).

Chứng kiến hành vi vi phạm pháp luật của tài xế Nam nhiều người không khỏi bức xúc. Anh Trần Văn Bảy (ngụ quận 10) khi được Công an phường yêu cầu dời xe đi nơi khác thái độ của Nam rất ngông ngênh, sử dụng những từ ngữ tục tĩu. Khi điều khiển xe bỏ chạy bất chấp tính mạng người đi đường nên va chạm với một số phương tiện ô tô và xe hai bánh.

Có mặt trong xe khách của Nam nhiều hành khách cũng tỏ ra bất bình về hành động của tài xế Nam. Nhiều hành khách cho biết, khi công an phường yêu cầu di dời xe đi nơi khác nhiều hành khách đã khuyên can Nam nên di dời đi vì đây là đường cấm dừng. Tài xế Nam ngoan cố bỏ chạy khiến hành khách trên xe lúc này hoảng loạn. Một số người đã gây sức ép buộc tài xế Nam dừng xe.

Minh Đức
.
.
.