Lại trả hồ sơ vụ bến xe miền Đông

Thứ Tư, 25/03/2009, 15:07

Ngày 24/3, sau gần 3 giờ xét hỏi hai bị cáo Nguyễn Nam Sơn và Lê Minh Cường, Hội đồng xét xử TAND TP HCM đã tuyên bố hoãn phiên toà, trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát (VKS) để điều tra làm rõ thêm một số vấn đề về hai hành vi sai phạm của các bị cáo.
>> Vụ tiêu cực tại bến xe miền Đông

Sau nhiều lần hoãn trả hồ sơ đề nghị bổ sung, chiều 24/3, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử nguyên Giám đốc Bến xe Miền Đông Nguyễn Nam Sơn (năm nay 54 tuổi) và Lê Minh Cường (43 tuổi) - nguyên Đội phó Đội bốc xếp hàng hoá về các tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và trốn thuế.

Tuy nhiên, sau gần 3 giờ xét hỏi, Hội đồng xét xử đã tuyên bố hoãn phiên toà, trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát (VKS) để điều tra làm rõ thêm một số vấn đề về hai hành vi sai phạm của các bị cáo.

Theo cáo trạng ngày 2/1/2009 của Viện KSND TP Hồ Chí Minh, trong quá trình làm giám đốc (từ tháng 9/2004), Nguyễn Nam Sơn đã thành lập Đội quản lý dịch vụ nhưng không bổ nhiệm người giữ chức danh đội trưởng mà giao cho Lê Minh Cường làm đội phó, phụ trách chung, còn Sơn trực tiếp điều hành.

Sau đó, Sơn chỉ đạo cho Cường đặt in và sử dụng phiếu thu bốc xếp hàng hoá, tuy nhiên nguồn tiền này không vào sổ sách thu chi đầy đủ theo quy định kế toán tài chính, gây thất thu thuế của Nhà nước số tiền 1,037 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Sơn, Cường đã để ngoài sổ sách số tiền gần 212 triệu đồng, trong đó Sơn đã trực tiếp nhận 185 triệu đồng, số còn lại do một số cá nhân khác lấy sử dụng.

Qua điều tra còn phát hiện trong năm 2005, Nguyễn Nam Sơn còn chỉ đạo cho kế toán trưởng Lương Thị Kim Loan dùng quỹ cơ quan chi tiếp khách sai nguyên tắc số tiền gần 200 triệu đồng

A.Huy
.
.
.