Tài xế "xe điên" húc chết 2 người không có giấy phép lái xe

Thứ Sáu, 04/03/2016, 20:35
Chiều 4-3- 2016, Thiếu tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đang tiến hành các thủ tục tố tụng đối với Nguyễn Quang Tuấn, 43 tuổi, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, thủ phạm gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trước cửa số nhà 427 đường Hồng Hà, phường Phúc Tân làm chết 2 người.

Theo tài liệu tố tụng, chiều ngày 3-3-2016, anh Trần Văn Hiệp, 28 tuổi, trú tại Gia Lâm, TP Hà Nội là lái xe hãng taxi Thanh Nhàn điều khiển xe ô tô  đánh vào lề đường trước cửa số nhà 417 Hồng Hà để nhờ Nguyễn Quang Tuấn trông giữ. Khi gửi xe, anh Hiệp có để lại chìa khóa xe.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan Công an.

Trong quá trình trông giữ, Tuấn tự ý mở cửa xe ô tô, ngồi vào ghế lái, mở khóa điện làm xe di chuyển đâm vào bà Đào Thị Gái, 62 tuổi và cháu Lê Minh Kiệt, 2 tuổi (cả hai nạn nhân đều trú ở gần đó). Hậu quả, bà Gái chết tại chỗ; cháu Kiệt bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, đến sáng 4-3-2016 đã tử vong.

Sau khi xảy ra tai nạn, Tuấn đã rời khỏi hiện trường. Đến khoảng 2h ngày 4-3-2016 thì đến cơ quan Công an trình diện.  Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tuấn để phục vụ công tác điều tra.

Cách đây ít ngày, tại phố Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội cũng xảy ra một vụ tai nạn tương tự làm 3 người tử vong. Đối tượng gây ra tai nạn là Nguyễn Quang Vinh, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên. 

Cũng giống như đối tượng Tuấn, đối tượng Vinh không có giấy phép lái xe, nhưng khi thấy chủ xe để lại xe cùng chìa khóa để  rửa xe, Vinh tự ý đưa cháu gái lên xe nghe nhạc và điều khiển xe, gây tai nạn nghiêm trọng.

Được biết, tình trạng các chủ xe ô tô giao chìa khóa xe cho người trông giữ, người rửa xe, sửa xe… thậm chí, nhiều thực khách đi ô tô tới nhà hàng, cũng xuống xe đưa chìa khóa cho bảo vệ mang xe đi nơi khác dừng đỗ mà không biết người thay mặt mình điều khiển phương tiện có giấy phép lái xe hay không? Điều này vừa gây mất an toàn với tài sản của chủ xe, vừa có thể đe dọa đến sự an toàn của người khác.

Vì vậy, thiết mong chủ xe chỉ nên giao chìa khóa xe cho người có giấy phép lái xe hợp lệ; trong trường hợp sửa chữa, rửa, dọn xe thì cần ngồi  lại trông giữ để đảm bảo an toàn cho phương tiện.

Đào Minh Khoa
.
.
.