Phát hiện hàng trăm cây cần sa trong rẫy cà phê

Thứ Hai, 29/07/2019, 11:01
Cơ quan chức năng đã phát hiện trong vườn cà phê của gia đình ông Đào Văn Giáp có 282 cây cần sa, cao 30cm tới 1,8m. 

Ngày 29-7, Thượng tá Trần Văn Trà, Phó Trưởng Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý hành chính ông Đào Văn Giáp (SN 1974, ngụ xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà), về hành vi trồng cây cần sa xen lẫn trong rẫy phê.

Ông Đào Văn Giáp bên những cây cần sa bị Công an huyện Lâm Hà phát hiện

Theo Thượng tá Trần Văn Trà, qua kiểm tra hành chính, các cơ quan chức năng đã phát hiện trong vườn cà phê của gia đình ông Đào Văn Giáp có 282 cây cần sa, cao 30cm tới 1,8m. Toàn bộ số cây cần sa này đang phát triển tươi tốt.

Ông Giáp khai nhận đã trồng số cây cần sa trên được 3 tháng qua, mục đích là để cho gà ăn nhằm chống dịch bệnh trên gia cầm. Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, công an huyện Lâm Hà đã phối hợp với Công an xã Tân Thanh tiến hành nhổ bỏ, tạm giữ toàn bộ số tang vật để xử lý theo quy định.

Thời gian qua, Công an huyện Lâm Hà liên tục phát hiện nhiều hộ dân trồng cây cần sa trong rẫy cà phê.

Huyện Lâm Hà là nơi được phát hiện trồng nhiều cây cần sa 

Cụ thể, ngày 3-7, Công an huyện Lâm Hà cũng đã phát hiện tại rẫy cà phê của bà Hà Thị Quý (SN 1969, thôn Phúc Thọ 1, xã Tân Hà) 125 cây cần sa. Bà Quý viện cớ khai rằng trồng cần sa là để nuôi gà.

Cần sa là một trong các loại cây chiết xuất ra chất ma túy, gây nghiện và là chất nghiêm cấm sử dụng khi chưa được phép.

Khắc Lịch
.
.
.