Kinh hoàng công nghệ sản xuất giá đậu bằng thạch cao

Thứ Tư, 27/04/2016, 14:40
Quy trình kinh hoàng gồm: Ngâm đậu trong nước 2h, sau đó trộn 100g thạch cao với 7kg đậu xanh, ủ trong lu khoảng 4 ngày sau thành giá đậu.

Lúc 5h ngày 26-4, Đoàn kiểm tra liên ngành (Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Thuận và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản Bình Thuận) bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất giá đậu xanh của ông Lưu Văn Hùng (50 tuổi) và cơ sở của ông Trần Văn Cang (54 tuổi) tại thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc đã phát hiện hai cơ sở này đang sản xuất giá đậu xanh bằng thạch cao, vôi đá và hóa chất.

Lập biên bản xử lý cơ sở sản xuất giá đậu bằng thạch cao và hóa chất.

Công nghệ sản xuất kinh hoàng này theo quy trình: Ngâm đậu trong nước 2h, sau đó trộn 100g thạch cao với 7kg đậu xanh, ủ trong lu khoảng 4 ngày sau thành giá đậu, rồi ngâm với hóa chất cho giá giòn, trắng đánh lừa người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra bắt quả tang cơ sở này mang 100kg giá đậu đang bỏ mối tại chợ TT Ma Lâm và thu giữ nhiều loại hóa chất lạ, có mùi hôi như thuốc trừ sâu và thạch cao, vôi đá…

Tương tự công nghệ sản xuất kinh hoàng trên, cơ sở của ông Trần Văn Cang cũng trộn đậu với bột đá trước khi ủ và tẩm hóa chất hàng ngày bỏ mối tại chợ TT Ma  Lâm và TP Phan Thiết hàng trăm kg giá đậu.

Ngoài ra, 2 cơ sở này sản xuất giá đậu khi không có giấy phép kinh doanh, bẩn thỉu mất vệ sinh, nguồn nước ô nhiễm tù đọng mang mầm mống bệnh.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm và lấy mẫu xét nghiệm để xác định tính độc hại, ảnh hưởng sức khỏe con người của các loại hóa chất, nguyên phụ liệu sử dụng để xử lý theo pháp luật.

Nam Yên- Lê Huân
.
.
.