Kinh hãi phát hiện dây chuyền sản xuất cùng 5.000 thùng rượu rởm giữa trung tâm Hà Nội

Thứ Năm, 10/12/2015, 10:57
Lực lượng Công an phát hiện cơ sở sản xuất rượu giả, cứ 1.000 lít rượu vang, dùng khoảng 150 lít cồn pha với nước, màu thực phẩm rồi xuất ra thị trường.

Qua công tác quản lý địa bàn, ngày 9-12, Phòng An ninh kinh tế - Công an TP Hà Nội có sự phối hợp của Đội quản lý thị trường số 14 thuộc Chi cục quản lý thị trường TP Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu, có địa chỉ tại ngõ 15 phố Ba La, quận Hà Đông.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có một dây chuyền sản xuất rượu vang, rượu nếp. Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra 2 kho chứa hàng của cơ sở này, phát hiện trong kho có 5.000 thùng rượu thành phẩm các loại, gồm rượu nếp, rượu vang nổ giỏ màu đỏ, vang nho, vang nổ… Đáng chú ý trong số này có rượu vang nho sử dụng chai của một thương hiệu có uy tín.

Chủ cơ sở là ông Nguyễn Thành Năm chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND quận Hà Đông cấp; không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký sản xuất kinh doanh rượu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, không công bố đăng ký chất lượng theo qui định của pháp luật.

Dây chuyển sản xuất rượu và số lượng thùng rượu sản xuất lậu.

Được biết, cơ sở này tiến hành thu mua vỏ chai rượu cũ về đánh sạch, phơi khô để đựng rượu. Cứ 1.000 lít rượu vang, dùng khoảng 150 lít cồn pha với nước, màu thực phẩm và men được ủ từ hoa hibiscus.

Đào Minh Khoa
.
.
.