Kinh doanh trò chơi trực tuyến trái phép, thu lợi hàng tỷ đồng

Thứ Ba, 05/03/2013, 10:10
Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM (PC46) đã hoàn tất điều tra vụ án, đề nghị truy tố 2 bị can: Phạm Thế Minh (32 tuổi, chỗ ở: phường An Lạc, quận Bình Tân) và Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, chỗ ở phường 4, quận 8) là Giám đốc và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phần mềm Đế Vương (Công ty Đế Vương) về tội “Kinh doanh trái phép”.

Trước khi thành lập Công ty Đế Vương, Trung và Minh đã cùng nhau tự lập trình một số trò chơi để cung cấp miễn phí trên một trang web. Thấy lượng người chơi tham gia quá đông, nên cả hai thành lập công ty để phát hành và thu phí thành viên tham gia chơi các trò chơi trực tuyến tại website www.ken.vn (tất cả 13 games). Tuy nhiên, sau 6 tháng hoạt động, ngày 22/12/2009, Công ty Đế Vương bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt hành chính do các trò chơi cung cấp trên trang web www.ken.vn không có giấy phép của cơ quan chức năng.

Đối với các game không được cấp phép như: Đánh chắn, Tiến lên miền nam, Tiến lên miền bắc, Phỏng 9 lá, Cát tê, Đào Vàng, xì tố, Binh xập xám… Công ty Đế Vương đã chuyển qua cung cấp cho trang web www.gameken.us tên miền nước ngoài và máy chủ đặt tại Mỹ để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Đến tháng 7/2011, Trung đưa về đặt máy chủ tại Công ty cổ phần Dữ liệu trực tuyến ODS ở Việt Nam.

Tính từ khi đưa vào hoạt động từ ngày 1/6/2009 cho đến ngày 3/6/2011, Công ty Đế Vương đã 3 lần bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm. Đến giữa tháng 10/2011, Công ty Đế Vương lại tiếp tục chuyển qua cung cấp các trò chơi trực tuyến không được cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép trên trang web www.giaitritoday.com.

Cơ quan CSĐT cũng xác định, tính từ ngày 22/6/2011, đã xác định được giá trị kcash nạp vào hệ thống www.gameken.us không được phép kinh doanh tương đương với 1.386.876.291 đồng, đây được xác định là doanh số kinh doanh trái phép

T.Hà
.
.
.