Kiên trì theo dấu đường dây cung cấp thuốc lắc khủng từ Bắc vào Nam

Thứ Năm, 13/10/2016, 09:06
Một đường dây cung cấp ma túy thuốc lắc, vũ trường xuyên quốc gia được các đối tượng điều hành từ trong các căn hộ chung cư cao cấp hoặc trong khách sạn vừa được Công an quận Tân Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hồ Chí Minh), Cục C47 - Bộ Công an triệt phá…

Các đối tượng trong đường dây này đa phần là các con nghiện có thâm niên nên có rất nhiều kinh nghiệm để đối phó với lực lượng chức năng.

Tối 18-7, tổ trinh sát thuộc Công an quận Tân Bình phát hiện Trần Duy Khang (23 tuổi, ngụ Tân Phú) với bộ dạng lén lút lấy một túi xách từ trong thùng rác bên hông chung cư Kim Đồng (đường Vườn Lài, quận Tân Phú) đem về tầng hầm chung cư The Harmona (đường Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình) nên tiến hành kiểm tra hành chính. Trong túi xách có 950 viên thuốc lắc (trọng lượng hơn 476g) nên Công an đưa Khang về trụ sở làm rõ. 

Khám xét nhà Khang, tổ trinh sát phát hiện nhiều dụng cụ liên quan đến việc đóng gói ma túy và bộ bình sử dụng ma túy đá. 

Tại CQĐT, Khang khai số ma túy trên Khang được lệnh của Nguyễn Đức Hiếu (32 tuổi, ngụ chung cư The Harmona) kêu ra điểm hẹn lấy về cho y. 

Từ lời khai của “chân rết” này, Công an quận Tân Bình ập vào căn hộ trên tầng 15 chung cư The Harmona bắt Hiếu và đọc lệnh khám xét.

Tại đây Công an quận Tân Bình thu giữ 19 viên viên thuốc lắc trong túi quần của Hiếu, gần 100 viên thuốc lắc giấu trong phòng cùng nhiều bộ đồ nghề hút ma túy đá và sổ sách thu chi mua bán ma túy, thuốc lắc.

Các đối tượng thuộc đường dây cung cấp ma túy tổng hợp, thuốc lắc vừa bị triệt phá.

Trong lúc đang khám xét nhà Hiếu thì Võ Thành Tú (25 tuổi, ngụ Tân Phú), một “chân rết” khác đem 177g ma túy tổng hợp đến giao cho Hiếu cũng bị khống chế bắt giữ.

Hiếu khai, từng là con nghiện nặng và thường xuyên lân la trong các quán bar, vũ trường, Hiếu nhận thấy nhu cầu “cắn” thuốc lắc, ma túy tổng hợp của “dân bay” ở chốn ăn chơi này là rất cao nên móc nối với những đối tượng bên trong quán bar vũ trường để trở thành “đại lý” cung cấp, thuốc lắc, ma túy chính cho các con nghiện.

Nhờ mối làm ăn khá tốt với đối tượng Nguyễn Hoài Nam (34 tuổi, quê quán TP Hà Nội, ngụ tại chung cư trên đường Thành Thái, phường 14, quận 10) và một số đối tượng cung cấp ma túy phía Bắc nên nguồn hàng của Hiếu rất dồi dào.

Mỗi tuần, Hiếu cung cấp từ hàng trăm đến hàng ngàn viên thuốc lắc, ma túy tổng hợp cho các con nghiện tại vũ trường, quán bar.

Tang vật của chuyên án vừa được tiến hành. 

Nắm rõ Nam là đầu mối chính trong đường dây cung cấp thuốc lắc của Hiếu, Công an quận Tân Bình tiến hành khám xét nơi ở của Nam.

Một điều khá bất ngờ là Nam thuê rất nhiều căn hộ tại chung cư này làm “hang ổ” giao dịch ma túy. Tiếp sức cho Nam là người tình N.T.P (26 tuổi, quê Đồng Tháp). Các căn hộ Nam thuê đều bị khám xét thu giữ được 9 bịch ma túy tổng hợp (trọng lượng gần 1kg), dụng cụ phân ma túy…

Tuy nhiên, đối tượng Nam đã nhanh chân rời khỏi căn hộ trước khi tổ công tác ập vào. Do quy mô của đường dây cung cấp ma túy này khá lớn, Công an quận Tân Bình đã bàn giao các đối tượng và tang vật cho Phòng PC47 tiếp tục mở rộng vụ án.

Tất cả những thông tin của đường dây ma túy này được tổng hợp lại và được Phòng PC47 phân tích lên kế hoạch triệt phá.

Nếu Nam là đầu nậu chính thì người điều hành chủ chốt đường dây này lại là Đỗ Quý Sắc (42 tuổi, ngụ quận 5).

Cũng là một con nghiện nặng, từng vào tù ra khám về hành vi buôn bán ma túy nên Sắc rất am tường trong giới buôn ma túy.

Để hoạt động buôn bán ma túy, Sắc thuê phong khách sạn làm hang ổ và rời khỏi khách sạn khi bị động. Ngoài việc cung cấp ma túy, Sắc cùng các con nghiện sử dụng ma túy ngay tại phòng khách sạn. ư

Để tránh bị theo dõi, Sắc thuê cùng lúc nhiều phòng chứa ma túy, khi đối tượng có nhu cầu mua hàng, Sắc “nhận mặt” người quen rồi để cho “khách hàng” tự mở cửa phòng lấy hàng và để lại tiền trong phòng cho hắn.

Để có nguồn hàng, Sắc đã liên hệ với 2 đầu nậu khác là Đ.H.Q. (34 tuổi, ngụ quận 7) và N.S.C. (34 tuổi, quê quán Hà Nội). Khi đó, hai đối tượng này đang nằm trong một  chuyên án của Cục C47 - Bộ Công an.

Ngày 12-9, Q .bị Cục C47 bắt khi đang vận chuyển 19kg ma túy tổng hợp, 43 viên thuốc lắc từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

Tối 4-10, Sắc mang 100 viên thuốc lắc đến chung cư Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4 giao cho Lê Thị Huyền Trinh (27 tuổi) thì bị tổ trinh sát bắt giữ. Bên trong nhà Trinh, tổ trinh sát cũng thu giữ số lượng lớn ma túy. Khám xét khách sạn nơi Sắc thuê làm “hang ổ”, các tổ trinh sát thu thêm một lượng lớn ma túy tổng hợp, 2.300 viên thuốc lắc và 200 triệu đồng tiền mặt.

Về đối tượng Nam, sau khi đường dây cung cấp ma túy từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh bị động, nhiều đầu nậu lớn bị bắt giữ, Nam lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành và tìm cách trốn ra nước ngoài.

Phòng PC47 đã phối hợp với C47 vượt hơn 2.000km, triển khai kế hoạch đón lõng bắt giữ Nam tại Hà Nội đưa vào TP Hồ Chí Minh “đoàn tụ” cùng đồng bọn trong khám. 

Sau hơn 3 tháng xác lập chuyên án, lần theo dấu vết của từng đối tượng, các đơn vị nghiệp vụ thuộc C47, PC47, Công an quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) đã triệt phá được đường dây ma túy cực khủng cung cấp cho “dân bay” tại các vũ trường, quán bar đem lại sự tin yêu của người dân về hình ảnh những người chiến sĩ Công an nhân dân mưu trí, dũng cảm, đấu tranh đến cùng đối với những kẻ gieo rắc ma túy.

M.Đ. - M.H.
.
.
.