Già làng, chính quyền huyện Ea H'leo, Đắk Lắk:

Kiểm điểm 9 đối tượng vi phạm ANTT

Thứ Sáu, 24/04/2009, 08:35
Ngày 19/4, tại xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk, các già làng, chính quyền, Công an xã và Công an huyện Ea H'leo đã đưa ra kiểm điểm trước buôn 5 đối tượng vi phạm về an ninh trật tự. Đó là R'Băm H'bri, H'Wek Nay, Ađrơng H'Mak, Amí H'Mak ở buôn Săm A và R'Băm H'Pep ở buôn Dang, xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo.

Trước đó, tại xã Ea Sol, huyện Ea H'leo, 4 đối tượng khác là Ksơr Kla ở buôn Hwing; Y Bắp Mlô, Y Bih Mlô ở buôn Mnút và Ksơr Pơ ở buôn Chứ cũng đã được đưa ra kiểm điểm. Đây là những người đã nghe lời xúi giục của một số đối tượng FULRO bên trong và bên ngoài âm mưu phục hồi và hoạt động "Tin lành Đê ga" ở Đắk Lắk.

Tại buổi kiểm điểm, trước sự chứng kiến của đông đảo bà con ở các buôn làng, chính quyền địa phương và cả các mục sư Tin lành của huyện Ea H'Leo và tỉnh Đắk Lắk, những người vi phạm đã lần lượt đứng ra kiểm điểm lại những hành vi sai trái của mình.

Trong thời gian qua, được chính quyền, lực lượng Công an các cấp nhắc nhở, tuyên truyền cho mọi người ở các buôn làng đề cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn thâm độc của bọn phản động FULRO lưu vong Ksor Kớk, phần lớn bà con ở các buôn làng cũng đã hiểu, nên không còn tin theo lời bọn chúng nữa.

Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn tiếp tục u mê, ảo tưởng nghe theo lời xúi giục, kích động của một số đối tượng FULRO bên ngoài và bên trong mà đứng đầu là Kpă Nao ở huyện Ea H'leo đi dụ dỗ lôi kéo mọi người tiếp tục nuôi ảo tưởng phục hồi cái gọi là "Tin lành Đê ga" và "Nhà nước Đê ga độc lập", là những thứ bọn phản động FULRO đã cố tình nặn ra và nuôi dưỡng để lừa mị đồng bào, phá hoại khối đoàn kết các dân tộc Tây Nguyên.

Sau khi Kpă Nao bị chính quyền và lực lượng Công an phát hiện, xử lý, được mọi người tuyên truyền giải thích, những người này mới nhận ra được những sai trái của mình.

Những người vi phạm đã ký cam kết với chính quyền địa phương trong thời gian tới sẽ nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, không tin, không nghe theo lời bọn xấu xúi giục đi làm chuyện có hại cho buôn làng, cùng nhau đoàn kết giữ gìn ANTT, tập trung xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Viết Nghĩa
.
.
.