Kịch tính vụ giải cứu kẻ cuồng yêu bắt cóc nữ sinh tại trường Cao đẳng Y Dược

Thứ Ba, 05/04/2016, 08:18
Một vụ bắt cóc, khống chế con tin cực kỳ căng thẳng xảy ra tại Trường Cao đẳng Y dược Thái Bình thuộc phường Quang Trung, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.


Lúc đó khoảng 10h ngày 4-4, khi Trường Cao đẳng Y dược Thái Bình đang trong giờ học thì bất ngờ có một đối tượng mặc trang phục quân nhân, đem theo một ba lô, một can xăng đến gặp bảo vệ, yêu cầu được gặp bạn đang học tại trường là chị Đỗ Thị Thanh Hoài, trú tại xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy. Vì đang giờ học nên bảo vệ giải thích và yêu cầu đối tượng ra quán uống nước để đợi bạn.

Sau đó đối tượng đi ra cổng và bất ngờ dùng 2 dao nhọn khống chế, bắt giữ chị Đinh Thị Thêu (19 tuổi, trú tại thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải), là học viên lớp K8 - Trường Cao đẳng Y dược Thái Bình đang có mặt ở đó. Đối tượng kéo chị Thêu vào sân trường dãy nhà A, B, bất ngờ dùng can xăng khoảng 10 lít mang theo đổ lên người gã và chị Thêu. Tay trái gã thanh niên cầm dao nhọn kề cổ chị Thêu, tay phải cầm bật lửa khống chế, yêu cầu được gặp chị Đỗ Thị Thanh Hoài.

Giây phút nguy kịch với nữ sinh khiến nhiều người thót tim. 

Mùi xăng nồng nặc, đối tượng thì gầm gào đòi gặp bạn gái, nạn nhân Thêu hoảng sợ, mặt tái mét, khóc lóc van xin. Vụ việc kinh động cả trường học. Khi một đồng chí trong Ban giám hiệu của Trường Cao đẳng Y dược Thái Bình đề nghị thả nữ sinh viên ra, đối tượng đã ném thẳng một con dao về phía người thuyết phục khiến mọi người xung quanh không ai dám lại gần...

Nhận được thông tin, Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động và Công an TP Thái Bình triển khai các phương án để vận động, thuyết phục đối tượng nhằm giải cứu an toàn con tin. Vòng bên ngoài, lực lượng Cảnh sát phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng phương tiện chiến đấu cũng đã có mặt, phòng trường hợp xấu đối tượng châm lửa, gây hỏa hoạn. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng có mặt để chỉ đạo vụ việc. Bên cạnh lực lượng Công an tỉnh, có cả lực lượng Quân sự đến để phối hợp làm nhiệm vụ.

Mặc dù các lực lượng thuyết phục nhưng Nguyễn Văn Đức vẫn không chịu thả con tin.

Tuy nhiên, gần 2 tiếng đồng hồ trôi qua, mọi phương án thuyết phục của lực lượng Công an, Quân đội đều không đem lại hiệu quả. Đối tượng nhất mực phải đòi gặp bằng được người trong mộng của gã là nữ sinh viên Đỗ Thị Thanh Hoài. Thực ra, với cô gái này, gã cũng mới chỉ quen và say đắm qua mạng Facebook chứ chưa gặp mặt bên ngoài bao giờ.

Gã bắt cóc tiếp tục yêu sách nếu trong vòng 4 phút nữa không cho gặp Hoài, gã sẽ bật lửa thiêu sống cả gã và con tin. Tuy nhiên, nếu để cô gái Đỗ Thị Thanh Hoài ra gặp mặt thì cực kỳ nguy hiểm, bởi trong tình thế này, biết đâu gã tình si sẽ gây nguy hiểm tính mạng cho cô gái. Nhưng tại hiện trường, tên bắt cóc vẫn tiếp tục bị kích động, nếu tiếp tục kéo dài có thể gã sẽ có những hành động tiêu cực khó đoán định.

Kẻ bắt cóc được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Trung Thành.

Đại tá Nguyễn Đình Trung đã cùng 1 tổ trinh sát tìm cách tiếp cận đối tượng đang khống chế nạn nhân. Đại tá Trung trao đổi với gã về tuổi trẻ, tương lai, đừng đánh đổi bởi những hành động nông nổi của tuổi trẻ. Bất ngờ, gã bắt cóc hỏi:

-Thế cháu làm thế này sẽ bị bắt đi tù mấy năm?

- Quan trọng là cháu biết dừng lại đúng lúc, biết hối cải. Đừng tiếp tục hành động nông nổi và dại dột nữa cháu ạ... - Đại tá Trung vừa trả lời, vừa ra tín hiệu cho tổ công tác gồm 1 trinh sát hình sự và 2 Cảnh sát cơ động, những người có khả năng võ thuật cao nhất lợi dụng sự chùng chình, hướng tập trung của đối tượng về phía đồng chí Trung để tiếp cận, khống chế đối tượng.

Thiếu tá Bùi Nhân Ái, Phó Đội trưởng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình kể lại: Lúc đó, đối tượng tay trái vẫn cầm dao gí phần lưỡi sắc vào cổ họng của nữ sinh viên, tay phải cầm bật lửa gas, quần áo hai người ướt sũng xăng. Khi được lệnh tấn công, Thiếu tá Bùi Nhân Ái đã áp sát cực nhanh bẻ ngửa tay trái đối tượng, đồng thời tay trái của anh ôm cổ con tin đẩy ra khoảng cách an toàn. 

Thấy mất con tin, đối tượng bất ngờ quay chuyển dao sang tay phải, tự đâm vào ngực trái của mình. Ngay tức khắc, Thiếu tá Ái và các đồng chí trong tổ công tác áp sát đã khống chế, tước con dao của đối tượng, sơ cứu rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Chị Đinh Thị Thêu sau khi được giải cứu an toàn đã ngất xỉu vì quá căng thẳng. Khi tỉnh dậy, chị chỉ biết khóc và cảm ơn lực lượng Công an đã không quản nguy hiểm giải cứu an toàn cho chị.

Thông tin ban đầu từ Công an TP Thái Bình cho biết, đối tượng gây án là Nguyễn Văn Đức (21 tuổi, trú tại thôn Sân Phố, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi thông tin về vụ việc để chuyển tải đến bạn đọc.


Thu Hòa - Hồ Tuyên
.
.
.