Chân dung tên cướp BIDV Huế trong vai gã chồng “lương thiện”

Thứ Hai, 19/12/2016, 10:12

Bất chấp sự truy bắt gắt gao của Cơ quan điều tra, tên cướp ngân hàng vẫn thản nhiên “trốn tại nhà”, thể hiện "kiểu đại gia", thậm chí còn “đủng đỉnh” chở vợ đi khai trương một cửa hàng ở Đà Nẵng.


Chân dung tên cướp ngân hàng Nguyễn Hoàng Tâm.

Khi bị Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp ngay tại căn nhà thuê số 5 đường Thanh Khê 6 (TP. Đà Nẵng), không chỉ tên cướp Nguyễn Hoàng Tâm bất ngờ, kêu oan …mà ngay cả cô vợ trẻ cũng bàng hoàng không kém. 

Cô hoàn toàn không hay biết người chồng, người cha hiền lành, lương thiện, yêu vợ, chăm con bấy lâu của mình lại chính là hung thủ gây ra vụ cướp ngân hàng chấn động tại Thừa Thiên Huế.

Tang vật gồm súng bắn bi, túi, áo khoác và một phần số tiền đối tượng cướp được tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên-Huế.

 Ngay cả nhiều hàng xóm láng giềng tại đường Thanh Khê 6 nơi vợ chồng Tâm thuê căn nhà số 5 mở tiệm T.X chuyên chăm sóc sắc đẹp phụ nữ và bán mỹ phẩm đều nhận xét: Vợ chồng Tâm vừa chuyển đến đây sinh sống đã hơn 10 tháng, cả hai đều tỏ ra hiền lành và “chí thú làm ăn”. Họ còn khen Tâm rất thân thiện với hàng xóm, hết mực yêu chiều vợ con. 

Khoảng đầu tháng 12 vừa qua, trong lúc cafe với anh T. K. hàng xóm và là chủ căn nhà mà vợ chồng Tâm đang thuê, hắn có chia sẻ nhờ anh K giới thiệu tìm việc làm mới. Do bởi, ở chỗ làm cũ của Tâm thu nhập thấp, không đủ cho Tâm chi tiêu, phụ vợ đóng tiền thuê nhà… 

Chân dung phác họa nhân dạng tên cướp giống đến 99% phiên bản chính. (ảnh Công an cung cấp) 

Khi bị thẩm tra, Tâm cũng ngụy biện rất bi hài: Nào là chật vật làm đủ nghề nhưng vẫn thiếu  tiền, hay mấy tháng nay thì lâm cảnh thất nghiệp, nhưng không muốn ăn bám vợ... Vì vậy, “bí quá hóa liều” đành phải cướp ngân hàng. 

Để thực hiện ý định, Tâm phải lên mạng lùng mua xe cũ, giá rẻ mạt làm phương tiện gây án, sau đó phóng ra Huế cho đỡ tốn kém… Trái ngược với những “than thân, kể khổ” của Tâm.

Ngay sau khi cướp số tiền hơn 700 triệu đồng từ chi nhánh ngân hàng BIDV tại Huế bỏ trốn Đà Nẵng, mặc dù hắn biết mình đang bị Công an truy lùng gắt gao, nhưng hắn vẫn “thể hiện” kiểu đại gia. 

Không chỉ “bình chân như vại”, sáng cafe chém gió với hàng xóm, chiều la cà nhậu nhẹt và dắt con trai hai tuổi đi chơi. Tâm còn khoác bộ cánh hàng hiệu, bệ vệ chở vợ đi khai trương cửa hàng thực phẩm chức năng tại gần khu chợ vào loại đông đúc nhất nhì của quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra. 

Thậm chí, lúc bị bắt, Tâm luôn miệng ngoan cố bảo Công an bắt nhầm người và khẳng định không liên quan đến vụ cướp ngân hàng ở Huế. Chỉ đến khi các điều tra viên cho Tâm xem trích xuất camera cùng nhiều bằng chứng không thể chối cãi, Tâm mới chịu thừa nhận mình chính là hung thủ.

Tâm khai, sau khi gây ra vụ cướp chấn động xứ Huế, hắn gửi xe tại một bãi giữ xe ở chợ Đông Ba (TP. Huế) rồi bắt taxi về nhà người thân tại xã Vinh An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế). Nơi này chính là quê ngoại của Nguyễn Hoàng Tâm.

Cũng tại đây, sau khi khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều tang vật của đối tượng thực hiện gây án. Trong đó, có một khẩu súng bắn bi mà đối tượng Tâm sử dụng để đi cướp ngân hàng BIDV ở Huế chiều tối ngày 6-12.

Riêng về 725 triệu đồng mà Tâm cướp từ ngân hàng BIDV, hiện cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế vẫn đang tiếp tục điều tra để thu hồi toàn bộ số tiền trên.

Diễn biến vụ việc:

Vào khoảng 17h chiều 6-12, tại Phòng giao dịch Thành Nội, chi nhánh ngân hàng BIDV Thừa Thiên- Huế xảy ra vụ cướp khi một đối tượng bịt kín mặt mũi đã dùng súng uy hiếp nhân viên ngân hàng để cướp 725 triệu đồng.

Sau khi gây án, đối tượng vứt lại các tang vật như chiếc xe máy Attila cũ BKS: 52Z5-3962, nón bảo hiểm và đôi giày tại chợ Đông Ba, TP Huế để tẩu thoát.

Sau 12 ngày truy bắt, khoảng 11h trưa 18-12, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Tâm tại TP Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.