Trường mầm non bị "khủng bố" bằng…mắm tôm và chất bẩn

Thứ Năm, 31/08/2017, 16:44

Ngày 31-8, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng có hành vi đập phá, hủy hoại tài sản một trường học mầm non trên địa bàn.


Theo thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 1h sáng ngày 31-8, bảo vệ của Trường Mầm non tư thục 1-6 (đóng tại đường Ngô Quyền, phương Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) phát hiện 2 phụ nữ đang có hành vi dùng mắm tôm, chất bẩn ném vào sân trường nên đã giữ lại trình báo cơ quan chức năng xử lý.

Tuy nhiên, 2 phụ nữ này đã lấy điện thoại gọi cho ai đó để cầu cứu. Khoảng 10 phút sau, có khoảng 20 đối tượng cầm theo dao, gậy chạy xe đến xông vào trường học đập phá đồ đạc, tấn công bảo vệ và hiệu trưởng để giải cứu 2 phụ nữ. Trước khi rút đi, nhóm đối tượng này đã đập phá tất cả các thiết bị thu tín hiệu từ camera của nhà trường.

Trường Mầm non tư thục 1-6, nơi xảy ra vụ việc

Trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước ngày xảy ra vụ việc khoảng một tuần, nhà trường thường xuyên bị một số đối tượng dùng mắm tôm, chất bẩn ném vào sân để “khủng bố”. 

“Trước sự việc này, sợ bị ảnh hưởng đến phụ huynh và học sinh, nhà trường đã tổ chức lực lượng bảo vệ theo dõi và cho đến 1h rạng sáng 31-8, bảo vệ đã bắt giữ được hai phụ nữ đang dùng mắm tôm ném vào sân trường. Tuy nhiên, sau đó hai phụ nữ đã gọi điện cho một nhóm đối tượng đến đập phá, giải cứu”, bà Vân thông tin thêm.

Cũng theo bà Vân, về nguyên nhân dẫn đến vụ việc có thể có người tư thù cá nhân với bà nên đã tìm cách trả thù. Được biết, Trường Mầm non tư thục 1-6 đã từng xảy ra việc tranh chấp sở hữu giữa một số cá nhân và tổ chức. Vụ việc này đã dẫn đến kiện cáo trong một thời gian dài.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.