Không vay được tiền, bàn nhau cướp tài sản của người lái xe ôm

Thứ Hai, 05/11/2018, 19:20
Trên đường đi, Đình Anh và Thành bàn nhau, nếu không vay được tiền thì sẽ cướp tài sản của anh San.

Ngày 5-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã điều tra, đã làm rõ vụ cướp tài sản xảy ra tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai. 

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng gồm Dương Tiến Thành (22 tuổi, HKTT, chỗ ở tổ 39, phường Vĩnh Hưng) và Cao Đình Anh (22 tuổi, ở tại tổ 7, Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

00h ngày 28-10, do túng tiền tiêu xài, Cao Đình Anh rủ Dương Tiến Thành  đến nhà một người bạn để vay tiền, trước khi đi, Thành mang theo một con dao nhọn trong người. 

Cả hai đi bộ từ đường Lĩnh Nam, qua ngõ 107 Vĩnh Hưng đến đường Dương Văn Bé, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng (Hà Nội) thì thuê anh Phạm Văn San (ở tại phố Vĩnh Hưng,  phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai) chở đến số 920 Bạch Đặng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trên đường đi, Đình Anh và Thành bàn  nhau, nếu không vay được tiền thì sẽ cướp tài sản của anh San. 

Theo kế hoạch đã bàn bạc từ trước, khi đến ngõ 920 Bạch Đằng, Thành vào nhà bạn của anh ta vay tiền còn anh San và Đình Anh đứng ở bên ngoài. Trong lúc chờ đợi, lợi dụng lúc anh San không để ý, Đình Anh đã nhặt một đoạn gậy gỗ giấu vào trong người.

Hai đối tượng Thành và Đình Anh .

Đối tượng Thành vào nhà người bạn một lúc thì trở ra do không vay được tiền. 

Ngay lúc này, các đối tượng đã ra ám hiệu cho nhau thực hiện vụ cướp tài sản. Nghĩ là làm, các đối tượng bảo anh San chở đi theo hướng Dương Văn Bé – Dốc Minh Khai – Đê Nguyễn Khoái – Lãng Yên - Lạc Trung - Kim Ngưu – Khu đô thị Vĩnh Hoàng.

 Khi đến phía sau tòa nhà CTY1A, Thành, Đình Anh định ra tay nhưng vào thời điểm đó có anh Bùi Thành Chung (21 tuổi, HKTT: Nhân Hòa, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) là bảo vệ tòa nhà đi ra nên Thành giả vờ lấy 70.000 đồng trả cho anh San, nhằm tránh bị nghi ngờ.

Sau đó, với mục đích cướp tài sản, các đối tượng yêu cầu anh San chở đi một đoạn nữa. Khi đến trước cửa số nhà 35 khu đô thị Vĩnh Hoàng thì hai đối tượng bảo anh San dừng lại. Ngay khi nạn nhân vừa dừng xe, Đình Anh đã bất ngờ dùng đoạn gỗ vụt tới tấp vào phía sau gáy anh San. Anh San bỏ chạy thì vấp ngã.

Ngay lúc này, Thành rút dao, dồn đuổi nạn nhân vào vỉa hè, một tay đối tượng túm cổ áo, tay trái cầm dao giơ lên đe dọa anh San, bắt  phải đưa điện thoại và ví. Sau khi gây án, Thành nhảy lên xe máy của anh San do  Đình Anh điều khiển bỏ chạy khỏi  hiện trường, con dao là phương tiện gây án, Thành cất giấu tại nhà riêng.

Sau khi vụ cướp xảy ra, anh San đã đến Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai trình báo. 

Tiếp nhận thông tin, các trinh sát đã rà soát theo đường đi của đối tượng gây án; đồng thời phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm. Bằng các biện pháp nghiệp, Công an quận Hoàng Mai đã xác định đối tượng gây án là Dương Tiến Thành, tổ chức lực lượng bắt giữ đối tượng này.

Từ lời khai của Thành đã làm rõ hành vi phạm tội của Đình Anh. Quá trình khám xét, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã thu giữ vật chứng là 1 xe máy HondA Wave Anpha; một điện thoại di động.

Xuân Mai
.
.
.