Không lập biên bản, kiểm lâm ‘giải cứu’ xe gỗ tại quán cà phê

Thứ Năm, 01/10/2015, 11:14
Đối chiếu không phù hợp với số lượng và giá trị gỗ trên xe, Tổ kiểm lâm không lập biên bản đưa xe về Hạt kiểm tra mà cho xe đậu tại một quán cà phê để “giải cứu”.

Chiều qua, 30/9 cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã bắt tạm giam 4 tháng đối với kiểm lâm viên Đỗ Bổn, thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Liên quan đến vụ việc này, vào tháng 3/2015 Tổ kiểm lâm cơ động (Hạt Kiểm lâm Hàm Tân) gồm các kiểm lâm viên Đỗ Bổn, Lê Quốc Vân và Đặng Văn An kiểm tra xe tải mang BKS 49C-02622 chở gỗ không rõ nguồn gốc, nên áp giải về chốt kiểm lâm kiểm tra.

Số gỗ bị thu giữ.

Tài xế xe tải xuất trình 1 hóa đơn GTGT của Cty TNHH Ngô Thùy Trang và biên bản kiểm kê lâm sản do Hạt Kiểm lâm huyện Di Linh (Lâm Đồng) xác nhận.

Sau khi đối chiếu không phù hợp với số lượng và giá trị gỗ trên xe, Tổ kiểm lâm không lập biên bản đưa xe về Hạt kiểm tra, làm rõ mà để cho xe đậu tại một quán cà phê gần đó với ý định “giải cứu”.

Sau đó, kiểm lâm viên Đặng Quốc An làm “hoa tiêu” hướng dẫn tài xế tháo chạy theo một đường tắt đã bị lực lượng Công an Hàm Tân phát hiện tạm giữ phương tiện, tang vật gồm 46 phách gỗ (7m³) và sau đó ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Quốc An về hành vi nhận hối lộ.

Nam Yên
.
.
.