Không khởi tố vụ ‘cháy lửa trại làm 75 người bị bỏng’

Thứ Hai, 19/10/2015, 19:52
Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Sơn, Thanh Hoá cho biết đã có kết quả điều tra vụ việc 75 người (chủ yếu là thiếu niên, nhi đồng) bị bỏng xăng do việc đốt lửa trại ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn vào ngày 5/8.



Theo đó, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân gây ra vụ việc là lỗi vô ý, chủ quan, cẩu thả của ban tổ chức đã không nhận thức được nền cát ướt, khi đổ xăng để làm mồi đốt sẽ loang theo nền cát dẫn đến khi châm lửa, lửa bốc nhanh và gây bỏng cho các cháu đứng xung quanh.

Được biết, đến nay, tất cả những người bị thương đều có đơn từ chối không đi giám định thương tích cũng như không yêu cầu bồi thường về dân sự. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Sơn đã ra quyết định không khởi tố vụ án trên.

Đồng thời, xử lý hành chính đối với các ông: Lê Minh Hải (Chỉ huy phó, Ban chỉ huy quân sự Đông Anh) về hành vi “xâm hại đến sức khỏe người khác”, theo điểm e, khoản 3, Điều 5; Lê Thọ Hưng (Bí thư đoàn xã) và Lê Bá Đức (Phó Bí thư đoàn xã) về hành vi vi phạm các quy định về phòng cháy và chữa cháy trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt theo khoản 2, Điều 33, Nghị định 167/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ”.

Trước đó, ngày 5/8 xã Đông Anh tổ chức hội trại tổng kết hoạt động sinh hoạt hè năm 2015 cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tại sân vận động xã Đông Anh.

Đến 22h cùng ngày, ban tổ chức đốt lửa trại. Do trước đó trời mưa, sân vận động ẩm ướt nên lửa trại cháy nhỏ.

Một thành viên Ban Tổ chức đã đổ xăng làm mồi khiến xăng ngấm vào cát, bắt cháy mạnh, lan rộng làm 75 người bị bỏng ở chân, tay, đoạn từ đầu gối trở xuống.

P.A.
.
.
.