Không được sống chung, đoạt mạng cô giáo bằng 22 nhát dao

Thứ Bảy, 21/07/2018, 15:14
Nghĩ người tình lừa dối mình và có tình cảm với người khác nên khi nhìn thấy con dao ở đầu giường, Sơn đã chém tới tấp tới khi cô giáo gục xuống tử vong, còn Sơn đến Công an huyện Tân Kỳ tự thú.


Ngày 21-7, TAND tỉnh Nghệ An cho biết vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Hữu Sơn (53 tuổi), trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An về tội giết người. Nạn nhân là cô giáo mầm non Dương Thị Chung (49 tuổi), trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ.

Cuối năm 2016, Sơn và cô giáo Chung quen biết nhau sau đó qua lại tình cảm và thề hẹn sẽ sống chung với nhau.

Bị người tình không cho sống cùng, Nguyễn Hữu Sơn đã đâm người tình 22 nhát dao.

Đợi mãi đã quá ngày hẹn, Sơn đến nhà nhắc lại thì bị Chung bảo đó chỉ là lời nói đùa. Sau đó nhiều lần người phụ nữ này kiên quyết từ chối tình cảm của Sơn. Tối ngày 2-7-2017, Sơn lại đến nhà Chung nhắc đến chuyện thề hẹn trước đây. Tuy nhiên cô giáo bảo Sơn “lèo nhèo” và thẳng thừng đuổi Sơn về.

Thầm nghĩ người phụ nữ này lừa dối mình và có tình cảm với người khác nên nhìn thấy con dao ở đầu giường, Sơn đã cầm lên chém tới tấp, tổng cộng 22 nhát dao. Khi cô giáo gục xuống tử vong thì Sơn đi xe máy về nhà và sau đó đến Công an huyện Tân Kỳ tự thú.

Cơ quan CSĐT đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Nguyễn Hữu Sơn, Viện pháp y tâm thần Trung ương kết luận, tại thời điểm phạm tội Nguyễn Hữu Sơn bị bệnh tâm căn suy nhược. Nguyễn Hữu Sơn đủ năng lực nhận thức, điều khiển hành vi của mình.

Tại phiên tòa ngày 20-7, Nguyễn Hữu Sơn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX giảm nhẹ hành phạt. 

Xem xét toàn bộ vụ án, những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Sơn tù chung thân. Ngoài ra bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 159 triêu đồng, chu cấp mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho mẹ già cô Chung.

Hồ Hồng
.
.
.