Không được mua chịu, cướp nhân viên bán xăng

Thứ Bảy, 23/09/2006, 08:15
Nung nấu ý định trả thù anh Phùng vì ...không chịu bán xăng chịu cho mình, Quyến rủ Tấn mang dao chẻ củi đến cây xăng. Không gặp được anh Phùng, Quyến và Tấn doạ nạt và cướp của chị Phương (nhân viên cây xăng)... 30 nghìn đồng bồi thường danh dự.

Ngày 21/9, Thiếu úy Đỗ Đức Cương, điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an thị xã Hà Đông cho biết, đơn vị vừa "phá nóng" một vụ cướp tài sản công dân.

Nội dung vụ án như sau: Do mua chịu xăng không được, Nguyễn Đắc Quyến (27 tuổi, ở xóm 3, thôn Cổ Bản) đã lời qua tiếng lại với anh Phạm Đình Phùng, nhân viên bán hàng và hai bên đã xảy ra xô xát. Sau vụ gây gổ, đánh lộn ấy, tưởng mọi chuyện đã đi vào quên lãng, nào ngờ, Quyến nung nấu ý định trả thù người đã không bán xăng… chịu cho mình.

Để thực hiện kế hoạch ấy, Quyến đã rủ thêm Nguyễn Đắc Tấn (29 tuổi, ở cùng thôn) để cùng ra tay hành động. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, khoảng 0h15' ngày 19/9, với hung khí là 2 con dao chẻ củi, Quyến và Tấn đã ào ra cây xăng tìm anh Phùng tính sổ.

Thế nhưng đêm đó, thay anh Phùng trực ca lại là chị Phạm Thị Thu Phương (26 tuổi). Không tìm được đối phương, Quyến và Tấn đã giận cá chém thớt, lôi chị Phương ra đe dọa. Dọa nạt chán, Tấn bắt chị Phương đưa cho Quyến… 30 nghìn đồng gọi là… bồi thường danh dự.

Lấy tiền xong, đang định bỏ đi thì hai kẻ du côn làng lại bắt gặp anh Nguyễn Văn Vinh, nhân viên của Công ty cổ phần PTS (Công ty quản lý trực tiếp cây xăng thôn Cổ Bản) không biết đi đâu về, tạt vào đó uống nước.

Vẫn chưa hả giận, tiện tay, Quyến và Tấn đã gí dao vào cổ anh Vinh và giật luôn của anh chiếc dây chuyền bạc. Thấy hai kẻ hung hãn, người nồng nặc mùi rượu, anh Vinh đã hốt hoảng bỏ chạy. Thỏa mãn với những "chiến lợi phẩm" thu được, Quyến và Tấn hí hửng ra về.

Nhận được tin báo về vụ cướp trắng trợn trên, Công an thị xã Hà Đông đã nhanh chóng vào cuộc. Và chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, cả Tấn và Quyến cùng toàn bộ tang vật của vụ án đã được đưa về… trụ sở Công an thị xã.

Tại đây, cả hai tên mới mặt vàng như nghệ bởi không ngờ rằng tội lỗi của mình gây ra lại nghiêm trọng đến thế. Tới đây, Công an thị xã Hà Đông sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Quyến và Tấn và tất nhiên 2 "trai làng" sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật

Lâm - Tuy
.
.
.